เผยความเป็นอยู่ “ณัฐวุฒิ” ในเรือนจำ ภรรยาอดเยี่ยม เจ้าตัวฝากข้อความ

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. บรรยากาศการเข้าเยี่ยมแกนนำ นปช. ที่ถูกศาลฎีกาตัดสินจำคุก ในคดีล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์ 2 ปี 8 เดือน ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เป็นไปอย่างเงียบเหงา มวลชนมากันอย่างบางตา หลังจากทราบว่าไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ ยกเว้นทนายความ ที่สามารถเข้าเยี่ยมและปรึกษาเรื่องคดีความได้ เนื่องจากต้องกักตัว 14 วัน ตามระเบียบของเรือนจำ

นอกจากนี้ มีเพียง นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษา นปช. ภรรยา นพ.เหวง โตจิราการ และ นางสิริสกุล ใสยเกื้อ ภรรยา นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เท่านั้น ที่เดินทางมาติดต่อเรื่องธุระเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ภายในเรือนจำ ของแกนนำ นปช. ที่ถูกจำคุก แต่ไม่ได้เข้าเยี่ยมแต่อย่างใด

ด้านนายธำรงค์ หลักแดน ทนายความของแกนนำ นปช. เปิดเผยว่า วันนี้ตนเข้ามาให้คำปรึกษาหารือ กับแกนนำ นปช.บางคน ในฐานะทนายความ เบื้องต้นสุขภาพร่างกายแข็งแรง นอนหลับสนิท และเข้ากับนักโทษคนอื่นๆได้ดี มีความคุ้นเคยเพราะเนื่องจากว่าเคยถูกคุมขังมาก่อน เมื่อช่วงปี 2553

ทั้งนี้ 5 แกนนำ นปช. ยังคงต้องอยู่แดน 2 เพื่อกักโรค ตามระเบียบของเรือนจำ และหลังจากนี้ จะมีกำหนดไปขึ้นศาลอาญารัชดา ในคดีการชุมนุมเมื่อปี 52 ในวันที่ 30 ก.ค.นี้ และต้องกลับมากักโรคอีก 14 วัน ญาติงดเยี่ยม ซึ่งทุกครั้งที่ออกไป ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบทุกครั้ง

นายธำรงค์ ยังเปิดเผยอีกว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ในฐานะตัวแทน แกนนำ นปช.ฝากขอบคุณทุกๆข้อความ ทั้งจากประชาชนทั่วไป นักวิชาการ รวมถึงคนรุ่นใหม่ ที่ให้กำลังใจตน และพี่ๆแกนนำผ่านสื่อ และโซเชียลมีเดีย

 


พิเศษ! สมัครสมาชิกนิตยสารมติชนสุดสัปดาห์, ศิลปวัฒนธรรม และเทคโนโลยีชาวบ้าน ลดราคาทันที 40% ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิ.ย.63 เท่านั้น! คลิกดูรายละเอียดที่นี่