การ์ตูนที่รัก / นายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์ / โตเกียว กูล เล่ม 3

นพ.ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์

การ์ตูนที่รัก/นายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์

โตเกียว กูล เล่ม 3

 

เริ่มเขียนโตเกียว กูล เล่ม 1 เมื่อวิกฤตการณ์ในสหรัฐอเมริกากำลังคุกรุ่น มาถึงเล่ม 3 ลุกลามเป็นจลาจลแล้ว

“โลกใบนี้มันผิด” เป็นคำที่มือปราบกูลอาม่อนพูดขึ้นเมื่อปรากฏว่ากูลหน้ากระต่าย กาจิกาจิ ได้ฆ่านายตำรวจหนุ่มไปคนหนึ่ง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากมือปราบกูลอาวุโสมาโดะได้พยายามสังหารแม่-ลูกกูลคู่หนึ่ง ผู้เป็นแม่ตาย ส่วนตัวลูกหนีรอดไปได้

วันนี้โทกะบังคับให้คาเนกิใส่ชุดนักเรียนเดินเข้าสำนักงานหน่วยปราบปรามกูลเขต 20 เพื่อทดสอบว่าสองคนสามารถตบตาพวกมือปราบได้มากเพียงใด สองคนทำทีไปให้ข้อมูลเรื่องกูลที่พบเห็น ระหว่างขาออกนั้นเอง โทกะเผชิญหน้ามาโดะที่โถงทางเดิน

มาโดะเห็นคาเนกิหน้าตื่นมีพิรุธจึงเชื้อเชิญเข้าไปให้ปากคำโดยละเอียดด้านใน จะเข้าด้านในของสำนักงานได้ต้องผ่านประตูสแกนเซลล์ Rc ซึ่งมีเฉพาะกูลเท่านั้น!

อีกหนึ่งคุณสมบัติของกูล เซลล์ Rc ที่มีปริมาณสูงกว่ามนุษย์ทั่วไป

 

เป็นตอนเล็กๆ ที่น่าตื่นเต้นอีกตอนหนึ่ง เมื่อเทคโนโลยีสมัยใหม่ถูกใช้เพื่อแยกชาติพันธุ์ วันนี้เรามีเครื่องมือทำนองนี้อะไรบ้าง ทั้งที่เป็นอะนาล็อกคือกรอกข้อมูล หรือที่เป็นดิจิตอลคือระบบอัตโนมัติ และติดตั้งไว้ที่ใดบ้าง ด่านบนถนน ห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่ราชการ

มาโดะบังคับคาเนกิผ่านประตู เครื่องตรวจไม่พบเซลล์ Rc หรือว่าคาเนกิไม่มี หรือว่ามีแต่ตรวจไม่พบ คาเนกิได้เพียงไตข้างเดียวของริเสะมาเป็นของตัว ลูกครึ่งมิใช่ชาติพันธุ์บริสุทธิ์ ควรปัดเข้าพวกไหนกันแน่

ผิวดำมิได้ดำสนิททุกคน ผิวเหลืองก็เช่นกัน คนไทเล่าบริสุทธิ์เพียงใด

 

คืนนี้ฮินามิหายไปจากอันเทคุ คือเด็กสาวที่รอดชีวิตขณะที่แม่ถูกมือปราบมาโดะฆ่าตาย โทกะและคาเนกิแยกย้ายออกตามหา โทกะไปพบฮินามินั่งร้องไห้อยู่ใต้สะพาน แต่มือปราบมาโดะรออยู่ที่นั่นแล้วพร้อม “ควิงเก้” คู่กาย อาวุธที่ทำจากคากุเนะของพวกกูล

เมื่อคาเนกิได้รับแจ้งว่าทาโกะพบตัวฮินามิแล้ว จึงรีบเร่งเดินไปหาแต่เขาพบมือปราบอาม่อนระหว่างทางเสียก่อน บัดนี้ถึงเวลาที่เขาจะได้ใส่หน้ากากกูลปิดบังใบหน้าที่แท้และทดลองใช้วิชาฝีมือที่โทกะสอนให้ แต่เหนืออื่นใด มิใช่หน้ากากหรือวิชาฝีมือหรอกที่เป็นปัญหา ที่กวนใจคาเนกิมากกว่าคือเขาเป็นพวกใคร และการใช้กำลังเป็นทางออกที่ดีแล้วเช่นนั้นหรือ

โครงเรื่องแบบโตเกียว กูล เป็นสากลและข้ามกาลเวลา

คาเนกิเปล่งประกายดวงตาข้างเดียวเป็นสีแดงคาคุกันแบบกูล มือปราบอาม่อนไม่ประมาทคว้าอาวุธคู่กายเป็นพลองยักษ์ด้ามยาวเตรียมต่อกร

“โลกใบนี้มันผิด และที่มันผิดเพราะพวกแก!” อาม่อนพูดถึงวิถีกินเนื้อคนของกูลที่คร่าชีวิตคนรักของคนหลายๆ คนไปมากมาย

อีกด้านหนึ่งโทกะยืนขวางระหว่างมาโดะและฮินามิเอาไว้ เธอไม่มีหน้ากากและได้เปิดเผยใบหน้ากับคากุเนะของตนเองแล้ว มือปราบมาโดะใช้อาวุธใหม่ที่ทำจากคากุเนะของคุณแม่ของฮานามิที่ตายแล้ว นับว่าโหดร้ายเลือดเย็นสมใบหน้าของมันจริงๆ ฆ่าแม่เขายังไม่พอยังใช้ร่างแม่เขาเป็นอาวุธต่อ ยังไม่หมด มาโดะครอบครองคากุเนะของพ่อของฮินามิเอาไว้อีกด้วย

แบบนี้ปล่อยไว้ไม่ได้แล้ว!

 

คาเนกิใช้คากุเนะของริเสะในร่างของตนเองเอาชนะไม้พลองของอาม่อนอย่างง่ายดาย อาวุธธรรมดาของมนุษย์ไม่มีทางสู้คากุเนะได้อยู่แล้ว ถึงตอนนี้คาเนกิกลับเป็นฝ่ายร่ำไห้ไล่อาม่อนไปเสีย เพราะหากเวลาเนิ่นนานไปกว่านี้เขาอาจจะต้องฆ่าอาม่อนแล้วจับกินเป็นอาหารตามสัญชาตญาณของกูล

แต่ว่าพออาม่อนหนีไป คาเนกิอยากเนื้อมนุษย์ขึ้นมาจริงๆ ถึงเวลาที่เขาต้องออกล่าเหยื่อหลังจากกินน้ำตาลก้อนใส่กาแฟมาช้านาน ทันใดนั้นหนุ่มหล่อกูลโยโมะปรากฏตัวขึ้นพร้อมบรรจุภัณฑ์เนื้อมนุษย์

ก่อนที่มือปราบมาโดะผู้ชั่วร้ายจะได้ใช้คากุเนะของพ่อ-แม่ฮินามิทำร้ายโทกะซึ่งบาดเจ็บอยู่ แขนเขาขาด ตามด้วยขาขาดอีกข้างหนึ่ง เป็นฮินามิที่ลงมือด้วยความรวดเร็ว โทกะตกตะลึงในพลังของฮินามิแต่ก็รีบฉวยโอกาสนั้นบอกฮินามิให้สังหารเจ้ามือปราบชั่วตนนี้เสีย

“หนูแค่เศร้าคิดถึงแม่ หนูไม่ได้อยากแก้แค้น” ฮินามิว่า

โทกะเด็ดเดี่ยวกว่านั้น หล่อนปลิดชีวิตมาโดะในพริบตา

หลังจากคืนนี้มือปราบกูลเขต 20 ต้องเพิ่มจำนวนมากขึ้นแน่ๆ เพื่อตามล่าพวกเขาทั้งสามคน ทาโกะ ฮินามิ และทาเนกิ กูลรุ่นใหม่ คนหนึ่งต้องการฆ่ามนุษย์ให้หมด คนหนึ่งไม่ต้องการแก้แค้น อีกคนหนึ่งเป็นครึ่งคนครึ่งกูล หนังสือการ์ตูนเรื่องหนึ่งกำลังเล่าเรื่องราวของโลกใบนี้มิใช่หรือ

เพราะโลกใบนี้มันผิด และที่ผิดคือพวกแก

 


พิเศษ! สมัครสมาชิกนิตยสารมติชนสุดสัปดาห์, ศิลปวัฒนธรรม และเทคโนโลยีชาวบ้าน ลดราคาทันที 40% ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิ.ย. 63 เท่านั้น! คลิกดูรายละเอียดที่นี่