‘พีระพันธุ์’ เผย ‘ไพรินทร์’ ตัดปัญหา เลือกลาออกบอร์ดบินไทย หลังมีคนแย้งมา

‘พีระพันธุ์’ เผย ‘ไพรินทร์’ ตัดปัญหา เลือกลาออกบอร์ดบินไทย ระบุ คณะทำแผนฟื้นฟูประชุมนัดแรกบ่ายนี้

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ว่า โดยส่วนตัวเห็นว่า นายไพรินทร์ ไม่ผิดกฎหมายถ้าจะเข้ามาเป็นบอร์ดการบินไทย แต่บังเอิญมีคนแย้งมา นายไพรินทร์จึงไม่อยากมีปัญหา เพราะห่วงว่าจะเสียเวลาการทำงานของบอร์ด จึงขอถอนตัวดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องแต่งตั้งคนใหม่มาแทนหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ อย่างไรตามขั้นตอนหลังจากศาลล้มละลายกลางรับคำร้องแผนฟื้นฟูการบินไทย และให้คณะผู้จัดทำแผนฟื้นฟูทำงาน บอร์ดก็จะสิ้นสภาพ และหมดอำนาจ โดยอำนาจการบริหารทั้งหมด จะมาอยู่ที่ผู้ทำแผนฟื้นฟู ซึ่งจะทำหน้าที่เร่งฟื้นฟูบริษัทการบินไทยต่อไป ทั้งนี้คณะผู้จัดทำแผนฟื้นฟูจะเริ่มประชุมครั้งแรกในบ่ายวันนี้ (29 พฤษภาคม)

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรอบการหารือมีประเด็นอะไรบ้าง นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นวาระ แต่อย่างไรก็ตามคิดว่าคงจะได้หารือกันถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าในขณะนี้ เช่น การงดส่งน้ำ และน้ำมันให้บรษัทการบินไทย ต้องหารือกันว่าจะทำอย่างไรต่อไป รวมถึงการรีฟันด์ตั๋วเครื่องบินให้กับประชาชนด้วย แม้เรื่องเหล่านี้จะไม่อยู่ในวาระ แต่ก็ต้องหาทางแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก่อน