จุรินทร์ ชมตู้ปันสุขสะท้อนสังคมไทย รู้จัก”แบ่งปัน”สำหรับผู้ให้ กับ รู้จัก”พอเพียง”สำหรับผู้รับ

จุรินทร์ เติม”ตู้ปันสุข ขอนแก่น” ชมตู้ปันสุขสะท้อนสังคมไทย 2 ข้อ รู้จัก”แบ่งปัน”สำหรับผู้ให้ กับ รู้จัก”พอเพียง”สำหรับผู้รับ

วันที่ 16 พฤษภาคม 2563 เวลา 11.40 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ คุณหญิงกัลยาโสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบของตู้ปันสุข


ที่บริเวณหน้าตลาดจอมพล และตู้หน้าพาณิชย์จังหวัด อ.เมือง จ.ขอนแก่น นอกจากนายจุรินทร์จะพบประกับประชาชนที่จุดแรกมารอรับของตู้ปันสุขส่วนจุดที่สองเป็นตู้แบ่งปันทั่วไปนั้น กอดได้ทักทายสอบถามทุกข์สุขกับพี่น้องประชาชนและ ที่น่าสนใจคือรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์น นำผ้าอนามัยสำหรับสตรีแบ่งปันในตู้ปันสุข นอกเหนือจากอาหารการกินอื่นด้วย

โดยนายจรินทร์ กล่าวว่า ตั้งใจว่ามาขอนแก่นแล้วจะเอาของใส่ในตู้ ปันสุข ที่นี่มีตู้ปันสุขอยู่จึงเตรียมของมาใส่ตู้มาถึงก็ตกใจเพราะมีท่านนายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น กลุ่มแม่ดีเด่นและพวกเราหลายคนที่เอาข้าวของมาเตรียมสำหรับการที่จะช่วยกันแบ่งปันให้กับพี่น้องประชาชนที่สนใจจะเข้ามาร่วมรับการบริจาค ซึ่งชื่นชมและเป็นเรื่องที่ดีมาก

” ขอให้ทุกคนกลับบ้านด้วยความอิ่มใจ ช่วยอวยพรให้ผู้ที่มาบริจาคของให้กับพวกเราด้วยน้ำใจและขอให้ทุกคนที่มีน้ำใจมาแบ่งปันความสุขให้กับพี่น้องประชาชนทุกคนจงได้รับส่วนกุศลกลับไปได้ความสุขความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตทุกคนต่อไปขอบคุณมากครับ


เป็นส่วนที่แสดงถึงความรักความแบ่งปันและเป็นวิธีที่สะท้อนความรักการแบ่งปันโดยใช้หลักของความพอเพียงคือ เอาไปแต่พอใช้แล้ววันหลังมาเอาไปได้อีก” นายจุรินทร์ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์บอกว่าชื่นชมแนวความคิดเรื่องการแบ่งปันและตู้ปันสุขหรือแบ่งปัน ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ และโดยเฉพาะพี่น้องคนไทยทั่วทุกแห่งที่แสดงถึงความมีน้ำใจต่อกันในยามนี้