ชูวิทย์แซว“สมเกียรติ”รู้ยังโฆษณาขึ้นตาม“พฤติกรรม”ผู้ใช้ หลังจวกเว็บข่าวเหมือนเว็บโป๊

หลังจากวานนี้ (23 มี.ค.) ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล โพสต์ทวิตเตอร์ถึงเว็บไซต์ข่าวออนไลน์หนึ่งที่ปล่อยให้มีโฆษณาชุดชั้นในโผล่หน้าเว็บข่าว โดยนายสมเกียรติได้ระบุว่า “อ่านหนังสือพิมพ์สมัยนี้เหมือนอ่านหนังสือโป๊รายวัน วงการหนังสือพิมพ์ตกต่ำสุดขีดเพราะเงินโฆษณาแท้ๆ ที่ทำให้หนังสือพิมพ์เมินศีลธรรมในสังคม”

ความคืบหน้าในประเด็นข้างต้น นายชูวิทย์ กมลวิศษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง และปัจจุบันผันตัวมาเป็นผู้ดำเนินรายการ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I’m Back ในหัวข้อ “สังคมคน(แกล้ง)ดี” ความว่า

ในสังคมไทยมักมีคนแสร้งทำตัวเป็นคนดี เพื่อให้ปะปนไปกับชนชั้นที่คิดว่าตัวเองสังกัด เช่น เมื่อเป็นอาจารย์ก็ทำเสมือนหนึ่งเป็นผู้รู้รักษาจรรยาบรรณ พร่ำโพสต์เรื่องศีลธรรม
แต่ในใจนั้นเล่า ยากที่ใครจะหยั่งรู้

ผมเปลี่ยนหน้าที่เป็นสื่อมวลชน ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกเป็นคนดีขึ้นแต่อย่างใด อยากบอก “คุณสมเกียรติ” ว่า การมีด๊อกเตอร์นำหน้า หรืออยู่ในวงการสื่อ ก็ไม่ได้ทำให้คุณสมเกียรติดูดีจนต้องไปติติงบรรดาหนังสือพิมพ์ที่เอาโฆษณาโป๊ๆ มาลงหารายได้

เพราะโฆษณาในเว็บออนไลน์นั้น ขึ้นมาตามสันดานของผู้กดดู เคยดูอะไรไว้มาก่อนของในทำนองเดียวกันก็จะขึ้นมาแบบนั้นล่ะครับ เรื่องพรรค์นี้ใครๆ ก็ชอบ แต่เขาไม่ปฏิเสธ ไปด่าว่า “ยกตนข่มท่าน” ทำเป็นพวก “จำศีลเอาหน้า ภาวนาแต่ปาก”

สันดานแบบนี้ผมเจอมาเยอะ แล้วดันไปเหมือนกับ “ก. 3 นิ้ว” อย่างเหลือเชื่อ ชอบก็บอกว่าชอบ ไม่ชอบก็ไม่ต้องไปด่าคนอื่นเขาให้ตัวเองดูเป็นคนดี