มาดามหลูหลี / Her Private Life : ชีวิตรักของติ่ง

มาดามหลูหลี[email protected]

“ติ่ง” คือการที่ชอบใครสักคนอย่างมากๆ อย่างหัวปักหัวปำ ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเป็นดาราหรือนักร้องที่ชื่นชอบ จนกระทั่งงานหลักคือการเป็น “ติ่ง”

ซองด็อกมี (พัคมินยอง) ภัณฑารักษ์ดูแลพิพิธภัณฑ์ศิลปะแชอุม ซึ่งทำงานอย่างมืออาชีพขยันขันแข็ง หากเบื้องหลังหรืองานอดิเรกของเธอคือเป็นติ่งตามถ่ายรูปชาชีอัน (One นักร้องนักแต่งเพลง) ถึงกับสร้างเว็บเพจชื่อ “เส้นทางสู่ชีอัน” ซึ่งมี “แฟนไซต์” (Fan Site) หรือสมาชิกผู้ติดตามจำนวนมาก ด้วยฝีมือการถ่ายรูปที่มีมุมมองเหมือนงานศิลปะของด็อกมี

ได้เห็นความติ่งของด็อกมีที่ใช้กล้องแบบมืออาชีพ ตามถ่ายชาชีอัน ศิลปินคนโปรดของเธออย่างไม่กลัวอันตราย และกลุ่มแฟนไซต์ที่ตามติดตามกรี๊ดไปทุกที่

ชาชีอันนักร้องดัง ที่ดูสมบูรณ์แบบ ก็มีด้านลำบากที่ติ่งไม่รู้ ต้องระมัดระวังเรื่องอาหารกับน้ำหนักตัว และต้องซ้อมฝึกฝนท่าเต้นอย่างหนัก นึกถึงภาพยูทูบ (youtube) ของ Maroon 5 ที่ไปร้องเพลงในงานแต่งงานของแฟนคลับน่ารักมากๆ (Maroon 5-Sugar)

 

ด็อกมีย้ายออกจากบ้านของพ่อ-แม่ มาเช่าบ้านอยู่คนเดียว เพราะเธอจะได้สามารถจัดวางสิ่งต่างๆ ตลอดจนภาพถ่ายและสิ่งของที่ระลึกต่างๆ ที่เป็นสัญลักษณ์ของชาชีอันได้เต็มห้องเล็กๆ ของเธอ

ด็อกมีต้องปิดบังความเป็นติ่งของเธอ ไม่ให้ที่ทำงานรู้ โดยเฉพาะผู้อำนวยการออมโซฮยี (คิมซอนยอง) ผู้เกลียดติ่ง เพราะซินดี้ (คิมโบรา) ลูกสาวของเธอเป็นติ่งของชาชีอันอย่างหมกหมุ่น

ออมโซฮเยจำต้องลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการ แม้ว่าเธอจะเป็นเจ้าพิพิธภัณฑ์ เพราะสามีของเธอทุจริต โดยใช้พิพิธภัณฑ์นี้เป็นที่ฟอกเงิน คงเป็นนิสัยของคนรวย!

ด็อกมีคิดว่าเธอจะได้เป็นผู้อำนวยการคนต่อไป แต่กลับมีไรอัน โกล์ด (คิมแจอุก) ผู้อำนวยการคนใหม่ที่มีฝีมือและผลงานดีมาจากนิวยอร์ก

ผู้อำนวยการไรอันเป็นศิลปิน เมื่อศิลปินมาเป็นภัณฑารักษ์ย่อมรู้ว่าจะนำเสนองานศิลปะอย่างไรให้คนเห็นคุณค่าของงานศิลปะ เขามีแนวคิดใหม่ๆ สำหรับงานแสดงศิลปะในพิพิธภัณฑ์ เน้นงานศิลปินที่มีผลงานคุณภาพ ไม่ใช่เลือกแต่ศิลปินที่มีชื่อเสียง รวมทั้งการวางแผนงานที่สร้างสรรค์มีการหมุนเวียนของงาน

พิพิธภัณฑ์ในเกาหลีจัดทำได้น่าสนใจ และเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีความเคลื่อนไหว ทั้งสื่อสารกับคนดู

ไรอันและด็อกมี มีเรื่องที่เข้าใจผิดกันหลายเรื่อง เป็นรูปแบบละครเกาหลี จากนั้นเรื่องราวก็ค่อยๆ คลี่คลายไปในทิศทางหวานแหวว ในแบบที่ติ่งเกาหลีได้ฟินสุดติ่งอินจิกหมอน

 

แม้จะเป็นซีรี่ส์รักโรแมนติก คอเมอร์ดี้ (Romantic Comerdy) แต่ก็มีความฮาน “Han” เป็นความรู้สึกเศร้าหรือกดดัน ซึ่งไรอันเป็นเช่นนั้น เบื้องหน้าที่ดูดีมีความสามารถ แต่อดีตเขาเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกแม่ปล่อยมือทิ้งไว้ที่สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า เขาจึงไม่ชอบจับมือใคร เพราะกลัวว่าจะถูกปล่อยมือ เป็นปมในใจที่คลายได้ยาก

ความทรงจำในวัยเด็กได้สร้างปมในใจ หรืออาจเข้าใจผิดคิดไปเอง!

ไรอันเป็นทั้งศิลปินและภัณฑารักษ์ ขณะเดียวกันเขาก็ตามหาภาพสีน้ำมันผลงานของอีซล จำนวน 10 ภาพ เหมือนการตามล่าสมบัติกับต่อจิ๊กซอว์ (Jigsaw) ซึ่งเป็นการตามหาอดีตของเขาด้วย

Her Private Life โดยผู้กำกับฯ ฮองจองชาน ที่เคยฝากผลงานเรื่อง Dear My Friends (2016) ร่วมกับนักเขียนคิมซองยอล ซึ่งเขียนเรื่องราวของชาว “ติ่ง” ให้คนนอกเข้าใจติ่งมากขึ้น และเรื่องของความทรงจำในอดีตที่ประทับใจ

ชอบบทสนทนาระหว่างด็อกมีกับไรอัน ที่แม้จะถกเถียงกันก็ยังมีเหตุผล และเมื่อเข้าใจกันกลับเต็มไปด้วยถ้อยคำดีๆ ที่ให้ความเห็นใจและกำลังใจ

พัคมินยองเป็นนักแสดงคุณภาพที่แสดงร่วมกับพระเอกคนไหนก็ได้ มีความฟินสุดๆ ส่วนพระเอกคิมแจอุกเป็นพระเอกเต็มตัวในเรื่องนี้ จากที่รับบทพระรองผู้น่าเห็นใจมาหลายเรื่อง เรื่องที่แฟนคลับจดจำได้ดีคือ Coffee Prince

พระเอกนางเอกออกตัวด้วยชุดเสื้อผ้าที่เรียบหรูดูดีมีสไตล์ในทุกๆ ฉาก

 

นักแสดงเกือบทุกคนได้แสดงฝีมือในบทบาทของตัวเอง คิมซอนยองดาราจากเรื่อง Reply 1988 ซึ่งทำให้เธอได้แสดงละครหลายๆ เรื่องในบทที่แตกต่าง แม้จะเป็นบทตัวประกอบเล็กๆ แต่เธอก็มักจะโดดเด่น ในเรื่องนี้ ยังกับผู้กำกับฯ จัดเต็มให้เธอ ในบทผู้อำนวยการออมที่มีผมหน้าม้า เป็นคุณนายไฮโซเศรษฐีใหม่ แต่งตัวเฉิดฉายชุดสวยไม่ซ้ำสักฉาก กับเสียงพูดทำเสียงเล็กเสียงน้อย

พัคจินจู รับบทอีซอนจูเพื่อนสนิทเพื่อนติ่งของซองด็อกมีที่เข้าใจชีวิตชาวติ่งดี เธอบอกว่า “มีแต่ติ่งด้วยกันจึงเรียกว่าติ่งได้ คนนอกห้ามเรียก เพราะคนนอกเรียกติ่ง เหมือนเป็นการดูถูก…” จากบทนักแสดงประกอบ ได้เห็นพัคจินจูมีฝีมือการแสดงดีขึ้นๆ ในเรื่องนี้เธอแสดงได้ดีเยี่ยม

อันโบฮยอนที่เป็นนัมอึนกี มีโอกาสจะเป็นพระเอกได้เช่นกัน ส่วนคิมโบรา ดาราวัยรุ่นจาก Sky Castle เรื่องนี้เธอก็ได้แสดงฝีมือได้ทั้งร้ายและดี เป็นดวงดาวที่จะเจิดจรัสอีกดวงหนึ่ง

Her Private Life ชีวิตหลายด้านของชาวติ่ง ที่มีทั้งความน่ารักและความทุ่มเทให้กับไอดอล (Idol) ที่รัก เป็นแฟนคลับอย่างเหนียวแน่นติดตามไปทุกๆ ที่