‘สนธิรัตน์’ ปลื้มจุดยืน ‘เศรษฐกิจใหม่’ พร้อมหนุนรบ.ถ้าทำดี ปัดข่าว ‘พีระพันธ์’ ซบ พปชร.

‘สนธิรัตน์’ ขอบคุณพรรค ศม. ช่วยสภาผ่านไปได้ เผยไม่เคยได้ยิน ‘พีระพันธ์’ ย้ายซบ พปชร. พร้อมให้กำลังใจประชาธิปัตย์

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวพรรคเศรษฐกิจใหม่จะเข้าร่วมรัฐบาล ว่า ต้องขอขอบคุณพรรคเศรษฐกิจใหม่ที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ช่วยให้การประชุมสภาผู้แทนราษฎรผ่านพ้นไปด้วยดี ซึ่งเชื่อว่าเป็นการแสดงความตั้งใจที่จะช่วยกันทำให้การดำเนินงานของสภานั้นเดินไปได้ แต่ไม่มีอะไรคืบหน้าไปกว่านั้น ทางพรรคเศรษฐกิจใหม่เองก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่ายังเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านอยู่ แต่ได้ทำงานโดยหลักการเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าสมาชิกพรรคเศรษฐกิจใหม่ที่ได้โหวตร่วมรัฐบาลผ่านการประสานงานโดยนายสนธิรัตน์ใช่หรือไม่ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐกล่าวว่า มีการพูดคุยมาโดยต่อเนื่องทั้งนั้น เมื่อรู้จักกันก็พูดคุยกัน ตนทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานกับพรรคต่างๆ ก็ได้มีการพูดคุยกันอย่างสม่ำเสมอ เมื่อถามว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่ยังไม่ได้มาช่วยรัฐบาลทั้งหมดใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ก็ต้องฟังจากทางพรรคเศรษฐกิจใหม่ เพราะที่ฟังมาถึงขนาดนี้เขายังเป็นพรรคฝ่ายค้านอยู่เพียงแต่ว่ามีจุดยืนทำงานทางการเมืองในลักษณะที่เป็นประโยชน์ก็จะทำ เมื่อถามว่าสมาชิกของพรรคเศรษฐกิจใหม่ยืนยันหรือไม่ว่าทุกครั้งที่มีการโหวตก็จากโหวตให้รัฐบาล นายสนธิรัตน์กล่าวว่า คงไม่อย่างนั้น เราต้องเคารพในพรรคเศรษฐกิจใหม่ เพราะเขามีจุดยืนของพรรค

เมื่อถามว่า จะเชื่อมโยงมาถึงการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่หากพรรคเศรษฐกิจใหม่จะมาช่วยรัฐบาล นายสนธิรัตน์กล่าวว่า นั่นเป็นเรื่องของอนาคต เรื่องการปรับ ครม. ที่มีการพูดกันมากในช่วงนี้เป็นเพราะในสถานการณ์ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องของอนาคตที่นายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นผู้พิจารณา ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และมีกระแสข่าวว่าจะมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ไม่ทราบ และนายพีระพันธุ์ก็ไม่ได้บอกอะไร คงต้องรอ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคประชาธิปัตย์นั้น สื่อควรไปสอบถามจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลเราก็คงให้กำลังใจพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องความคิดเห็นที่แตกต่างภายในพรรคการเมืองนั้นก็มีกันทุกพรรค เป็นเรื่องปกติ ส่วนเรื่องนี้พวกเราก็ให้กำลังใจพรรคประชาธิปัตย์