“กลุ่มสยามกลการ”หนุนศึกดวลวงสวิงทัวร์นาเม้นท์ระดับโลก “Honda LPGA Thailand 2017”

กลุ่มสยามกลการ ประกอบด้วยบริษัทในเครือคือ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด บริษัท สยามคันทรีคลับ จำกัด และบริษัท สยามยีเอส เซลส์ จำกัด ร่วมสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟสตรี “ฮอนด้า แอล พีจีเอ ไทยแลนด์ 2017” มุ่งมั่นส่งเสริมคนรักกีฬา พัฒนาสุขภาพ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์นักกีฬาไทยในการแข่งขันระดับโลก

เพราะตระหนักดีว่ากีฬามีส่วนสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างสรรค์สังคม บริษัทในกลุ่มสยามกลการ ได้แก่ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด บริษัท สยามคันทรีคลับ จำกัด และบริษัท สยามยีเอส เซลส์ จำกัด จึงผนึกกำลังร่วมกันสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟหญิง “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประวัติศาสตร์ของนักกีฬาไทยในการแข่งขันระดับโลก

นายสมพร จันกรีนภาวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟในทัวร์นาเม้นต์ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ด้วยนโยบายหลักขององค์กรในการสนับสนุนและส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีขึ้น กลุ่มสยามกลการ จึงสนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬามาอย่างต่อเนื่องซึ่งปัจจุบันกีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่แพร่หลายในระดับโลกและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ โดยเฉพาะโปรสาวไทยที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอย่าง โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล, โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล และโปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ ที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทุกคน”

สำหรับ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017” เป็นการแข่งขันกอล์ฟทัวร์นาเม้นต์ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกในประเทศไทยครั้งที่ 11 โดยมี 70 นักกอล์ฟสาวชั้นนำที่อยู่ใน 58 อันดับแรกของ LPGA Priority List 2017 รวมกับ 2 แชมป์จากรายการเพียว ซิลค์ บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิค 2017, รายการ ไอเอสพีเอส ฮานดา วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2017 และนักกอล์ฟรับเชิญอีก 10 คน ซึ่งจะแข่งขัน ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์นี้

ทั้งนี้การได้รับให้เป็นสนามแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ มาตั้งแตปี 2007 จนถึงปัจจุบัน ถือเป็นการนำนักกอล์ฟหญิงชั้นนำระดับโลกมาให้แฟนๆ กีฬากอล์ฟได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดและยังสร้างความตื่นตัวแก่นักกอล์ฟทั้งชาวไทย และต่างชาติ อีกทั้ง สื่อมวลชนจากทั่วโลกยังให้ความสนใจรายงานสดผลการแข่งขันไปทั่วโลก อันจะส่งผลดีต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยว การลงทุน และสร้างความน่าเชื่อถือกับประเทศไทยมากขึ้น

นอกจากนี้ในปี 2016 กีฬากอล์ฟได้ถูกบรรจุในกีฬาโอลิมปิก ริโอเกมส์ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 112 ปี ที่ประเทศบราซิล นั่นแสดงให้เห็นว่าทุกคนให้ความสนใจในการเล่นกีฬามากขึ้น และมั่นใจว่าเมืองพัทยาจะเป็น GOLF LANDMARK ที่สำคัญในเอเซีย เพราะมีภาคอุตสาหกรรมไทยที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นนิคมอุตสาหกรรมที่อยู่ในพื้นที่ระยอง และชลบุรี อาทิ อีสเทิร์นซีบอร์ด, มาบตาพุด, อมตะซิตี้, แหลมฉบัง, และยังมีศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช รวมทั้ง มีแหล่งท่องเที่ยว, โรงแรมรองรับทุกระดับ, สนามบินสุวรรณภูมิ, สนามบินอู่ตะเภา (สัตหีบ) และทางด่วนมอเตอร์เวย์

เหนือสิ่งอื่นใด สยามคันทรีคลับ แอท สยามคันทรี (SIAM COUNTRY CLUB AT SIAM COUNTRY) คือ เพชรเม็ดงามในภาคตะวันออก และที่หนึ่งในเอเซีย ที่กลายเป็นสวรรค์ของนักกอล์ฟอย่างแท้จริง