เส้นทางชีวิต-มุมมองความรัก-บทเรียน ของ “เมญ่า นนทวรรณ”

ทำเต็มที่ที่สุดแล้ว

วิวาห์กันไม่ถึง 2 ปี ก็มีอันต้องเลิกรา สำหรับดาราสาววัย 27 “เมญ่า” นนทวรรณ ฌรรวนธร เจ้าของตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2014 กับสามีนักธุรกิจชาวสวิตเซอร์แลนด์ ฟิลิป บรามาส ที่มีอายุมากกว่าถึง 18 ปี

เมื่อสาวมั่น “เมญ่า” โพสต์รูปครอบครัวพร้อมข้อความบรรยายถึงสถานะของตนเองกับอดีตสามี ที่เป็นได้เพียงพ่อและแม่ของน้องเบฬิน ลูกชายวัย 1 ขวบเท่านั้น

ย้อนรอยเส้นทางความรักของนางงามคนสวย เริ่มต้นจากการเจอหนุ่มฟิลิปที่เมืองไทย ซึ่งเป็นเพื่อนของเพื่อนที่แนะนำให้รู้จัก จากนั้นทั้งคู่ก็สานสัมพันธ์

หลายคนมองว่า เธอยอมคบฟิลิปทั้งที่อายุห่างกันเยอะ เพราะเขารวย ซึ่งเธอโต้กลับทันควัน ไม่จำเป็นต้องหาแฟนรวย เพราะเธอทำงาน และดูแลพ่อแม่เองอยู่แล้ว

คบกันมาปีกว่า ไม่ยอมบอกใคร จนความรักสุกงอมจึงหมั้นหมายกันแบบเงียบๆ ในปลายปี 2560 และเพิ่งประกาศบอกทุกคนเมื่อต้นปี 2561 พร้อมจัดพิธีวิวาห์ที่เมืองไทยในเดือนพฤษภาคม ที่โรงแรม The Siam ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

เมญ่ายืนยัน ไม่ได้แต่งฟ้าแลบ และไม่ได้ท้องก่อนแต่ง เพราะทุกอย่างมีการวางแผนกันมานานแล้ว

ใครจะว่าอย่างไร เธอไม่สน เธอสนแค่หนุ่มฟิลิป เขาอยากมีลูก ด้วยอายุมากแล้ว ดาราสาวเลยปล่อยตามธรรมชาติ

ปล่อยไปไม่เท่าไหร่ น้องเบฬินก็มา เมญ่าประกาศ ท้องแล้วจ้า เมื่อต้นกรกฎาคม 2561 และคลอดในเดือนพฤศจิกายน ปีเดียวกัน

หลังคลอดลูก เมญ่าได้ใช้ชีวิตอยู่ที่สเปน เธอบอกไม่ค่อยได้เจอสามี จะเจอกันก็แค่แป๊บๆ ด้วยเขาทำธุรกิจทั้งร้านอาหาร ผลิตไวน์ มีไร่ไวน์ที่สเปน และร้านเฟอร์นิเจอร์ เลยค่อนข้างยุ่ง

พอลูกเริ่มโต เธอก็เริ่มกลับมารับงานที่เมืองไทย โดยอุ้มลูกมาเพียงลำพัง บวกกับก่อนหน้านี้ สาวเมญ่าเคยให้สัมภาษณ์ถึงความไม่เข้ากันของเธอกับฟิลิปที่เป็นคนรักษ์โลกจ๋า รวมถึงเรื่องที่เขารักหมามากทำให้เธอน้อยใจ จนมีข่าวลือกระฉ่อนว่าเตียงหัก!!

ข่าวลือในครั้งนั้น เมญ่าออกมาปฏิเสธ ยันยังรักกันดี พร้อมแง้มสาเหตุที่ไม่ค่อยลงรูปคู่สามีว่า เป็นเพราะเขาไม่ได้อยู่ในวงการ และมีโลกส่วนตัวสูง จนเธอต้องสร้างอินสตาแกรมแยกให้ เมื่อชายหนุ่มติงเธอว่าไม่ควรโพสต์รูปลูกในอินสตาแกรมของเธอที่มีงานอยู่

แต่แล้วข่าวลือกลับเป็นจริง เมื่อดาราสาวโพสต์ข้อความแจงความสัมพันธ์ล่าสุดกับอดีตสามีว่า ตอนนี้เหลือเพียงความเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

ในข้อความระบุว่า ก่อนหน้านี้ที่มีข่าวลือเลิกนั้นไม่จริงตามที่ได้ยืนยันไปก่อนหน้า แต่หลังจากนั้นไม่นานก็เริ่มทำให้ได้มีเวลาพิสูจน์ความรัก จนทำให้วันนี้ได้คิด และตรึกตรองความสัมพันธ์ใหม่

“วันนี้เมญ่าพร้อมแล้วที่จะประกาศจุดยืนความสัมพันธ์กับคุณพ่อของเบฬิน ขอให้ทราบโดยทั่วกันว่าตอนนี้เมญ่าและฟิลิปได้ทำหน้าที่เฉพาะพ่อ-แม่ของพี่เบฬินเท่านั้น ยังเป็นคนในครอบครัว แต่ไม่ใช่คนรักอีกต่อไป”

ดาราสาวบอกอีกว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่ก้าวแรกในความสัมพันธ์ของเธอและฟิลิปเป็นสิ่งสวยงาม ได้สร้างเธอให้เป็นผู้หญิงที่เข้มแข็ง เป็นแม่ที่แกร่ง ขอบคุณฟิลิปที่ทำให้เธอมองเห็นตัวเองชัดขึ้นและปรับทัศนคติหลายอย่าง …การได้กลับมาทำงานที่ไทยรอบที่แล้วทำให้รู้ว่าเธอรักงานเธอแค่ไหน และมีความสุขแค่ไหนที่ได้กลับมา

“ด้วยระยะทางที่ห่างกันบ่อย ต่างคนต่างมีความสุขในที่ที่ตัวเองจากมามากกว่า ทำให้เราต่างรู้สึกว่าที่เป็นอยู่ไม่สามารถเติมเต็มความรักและการใช้ชีวิตของแต่ละคน” ดาราสาวแจงเหตุผล พร้อมระบายต่อว่า ล่าสุดที่กลับไปสเปนเพื่อหาจุดพอดีสำหรับกันและกัน สรุปแล้วก็ไม่สามารถจะไปต่อได้ในฐานะคู่รักอีกต่อไป เธอได้พิสูจน์ให้ฟิลิปเห็นแล้วว่า การทำหน้าที่ไม่ว่าจะหน้าที่คนรัก จนมาเป็นภรรยา และแม่ของลูก เธอได้ทำเต็มที่ที่สุดจนวินาทีสุดท้าย

และว่า “ขอให้ทุกคนรับทราบว่า จากนี้ คุณฟิลิปคือพ่อของพี่เบ และเป็นครอบครัว เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แต่ไม่ใช่สามีอีกต่อไปค่ะ”

งานนี้เรียกว่าสร้างเซอร์ไพรส์ค่อนไปทางช็อกให้กับแฟนๆ เป็นอย่างมาก!!