กมธ.ป.ป.ช.จ่อเรียก ผบ.ตร.-ผู้กำกับ สน.บางโพ แจงออกหมายเรียก ส.ส.อนาคตใหม่

กมธ.ป.ป.ช.จ่อเรียก ผบ.ตร. – ผู้กำกับ สน.บางโพ แจงออกหมายเรียก ธีรัจชัย ปมหมิ่นประมาท “ธรรมนัส” ชี้มีพฤติกรรมกลั่นแกล้ง

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่รัฐสภา เกียกกาย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร แถลงภายหลังการประชุมว่า กมธ.จะมีการเชิญ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ตำรวจผู้ที่ออกหมายเรียก และผู้กำกับ สน.บางโพ มาให้ข้อมูล หลังออกหมายเรียก กรณีถูกแจ้งความหมิ่นประมาท ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งมองว่ามีพฤติกรรมกลั่นแกล้ง นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษก กมธ.ในฐานะอนุกรรมาธิการตรวจสอบ ร.อ.ธรรมนัส ในกรณีพัวพันกับคดียาเสพติดที่ประเทศออสเตรเลียหรือไม่

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพ ได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ซึ่งนายธีรัจชัยไม่ได้รับ และมีการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และจากการตรวจสอบจากไปรษณีย์ ปรากฏว่ามีการลงหมายเลขการส่ง วันที่ 6 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น. และส่งมาถึงนายธีรัจชัย วันที่ 7 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น. โดยระบุว่าให้ไปรายงานตัวในวันที่ 7 พฤศจิกายน เวลา 09.00 น. นอกจากจะมีพฤติกรรมการกลั่นแกล้งแล้ว ตนมองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สนใจกฎหมายรัฐธรรมนูญ ที่ในระหว่างการเปิดสมัยประชุมสภา ไม่สามารถออกหมายเรียก หมายจับ ฝากคุมขัง ส.ส.และ ส.ว.ได้ ซึ่งไม่ทราบว่าพฤติการณ์เหล่านี้เพื่อต้องการนำไปสู่การออกหมายจับนายธีรัจชัยหรือไม่

ดังนั้น จึงต้องมีการเรียกบุคคลที่ดูแลกฎหมาย รวมถึงนายกฯ เข้ามาดูแลเรื่องเหล่านี้เพื่อให้ดำเนินการอย่างถูกต้อง ซึ่งเราไม่อยากให้เกิดกรณีเช่นนี้ขึ้นกับประชาชน