ยานยนต์ สุดสัปดาห์ /สันติ ตั้งจิรพรพนิต/ 2 เรนจ์ โรเวอร์ -1 จากัวร์ 2เอสยูวี ปะทะ 1 เก๋งสปอร์ต

สันติ จิรพรพนิต

ยานยนต์ สุดสัปดาห์ /สันติ ตั้งจิรพรพนิต

2 เรนจ์ โรเวอร์  -1 จากัวร์ 

 2เอสยูวี  ปะทะ 1 เก๋งสปอร์ต 

 

ยิ่งใกล้ปลายปีเข้าไปเท่าไหร่ ตลาดรถยนต์เมืองไทยยิ่งคึกคักมากขึ้นเท่านั้น ด้วยเป็นฤดูขายและใกล้งานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ที่บรรดาค่ายรถน้อยใหญ่จะชิงยอดขายในโค้งสุดท้ายก่อนปิดปี

ยิ่งปีนี้ในช่วงหลังกลางปีเป็นต้นมายอดขายรถยนต์เมืองไทยเริ่มสาละวันเตี้ยลง ยิ่งทำให้บรรดาค่ายรถต้องโหมแนะนำรถใหม่และอัดแคมเปญกันกระจุยกระจาย

บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์อย่างเป็นทางการ ขอร่วมขบวนด้วยการส่งรถใหม่ 3 รุ่นเข้ามาทำตลาดพร้อมๆ กัน

เป็นเรนจ์ โรเวอร์ (RANGE ROVER) รถเอสยูวีพรีเมียม 2 รุ่น และเก๋งสปอร์ต จากัวร์ (JAGUAR) อีก 1 รุ่น

 

มาเริ่มกันที่ RANGE ROVER SPORT SVR

ภายนอกเสริมด้วยกระจังหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ และช่องระบายอากาศด้านข้างใหม่สี Narvik Black

การออกแบบเน้นคุณสมบัติที่โดดเด่นทั้งรูปลักษณ์และการใช้งาน

เครื่องยนต์ระบายความร้อนผ่านช่องระบายอากาศของฝากระโปรงที่ออกแบบมาอย่างดี และเพิ่มการไหลเวียนของอากาศไปยังเบรกผ่านกันชนหน้าที่ปรับปรุงใหม่

ฝากระโปรงใช้คาร์บอนไฟเบอร์แบบเปลือย มีน้ำหนักเบาและส่งเสริมสมรรถนะโดยรวมของรถยนต์

ภายในออกแบบให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรู้สึกถึงความสะดวกสบาย เบาะนั่ง SVR Performance น้ำหนักเบา มีให้เลือก 4 สี และบุลายสไตล์ Cut Diamond ด้วยหนัง Windsor

พวงมาลัยตกแต่งให้เข้ากับสีภายในของแบรนด์ SVR สลักลายนูนโลโก้ SVR ไว้บนพนักพิงศีรษะและอยู่บนแผงควบคุมด้านหน้า

โฉบเฉี่ยวด้วยโครงสร้างรถระดับพรีเมียมผลิตจาก Satin Brushed Aluminium และ Grand Black

นอกจากนี้ยังมีขอบแต่งคาร์บอนไฟเบอร์ขัดเงา และคาร์บอนไฟเบอร์ขัดเงาที่โครงสร้างส่วนล่างบนพวงมาลัย เพื่อลุคที่ดูสปอร์ตมากขึ้นกว่าที่เคย

ขุมพลังเครื่องยนต์ซูเปอร์ชาร์จ V8 Petrol 575PS ขนาด 5.0 ลิตร แรงบิด 700 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.5 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 283 กม./ชม.

ระบบ SVR Dynamic Response ปรับปรุงให้มีเหลี่ยมมุมราบเรียบขึ้น

ในขณะที่ SVR Sport Suspension ระบบช่วงล่างใหม่มีประสิทธิภาพและมอบเสถียรภาพในการขับขี่ที่ดีขึ้น

ท่อไอเสียแบบสี่ช่องในตัวพร้อม Active Exhaust ให้เสียงเครื่องยนต์ทุ้มลึกที่โดดเด่นชัดเจน

ราคาเริ่มต้น 13,999,000 บาท

 

ส่วนอีกรุ่นของเอสยูวีพรีเมียม คือ RANGE ROVER SVAutobiography

ภายนอกเมื่อมองจากด้านหน้า รถแต่ละคันประกอบขึ้นจากรายละเอียดที่หรูหรา เช่น กระจังหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ และตัวอักษร Range Rover  โครเมียมสีสว่างที่มาพร้อมกับขอบสีทึบด้านหน้าและด้านหลังของตัวรถ

กราฟิกช่องระบายอากาศด้านข้างแทรกด้วยโครเมียมสีสว่าง พร้อมที่จับประตูโครเมียมรอบด้าน

สามารถเลือกสีทูโทนภายนอกรถได้จาก 1 ใน 8 สี โดยสี Santorini Black, Aruba หรือ Corris Grey จะช่วยสร้างภาพลักษณ์หรูหรามีระดับ

ภายในให้ความหรูหรา ใส่ใจต่อรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในทุกสิ่งที่คุณเห็นและสัมผัส ตั้งแต่โต๊ะที่สามารถกางได้จากคอนโซลกลาง เบาะหนังแบบบุลาย Diamond Quilted ช่องแช่เย็นตรงเบาะนั่งด้านหลัง

ควบคุมการเปิด-ปิดประตูด้านหลังด้วยปุ่มเดียว เช่น ปุ่ม Stop/Start ปุ่มหมุนโรตารี ตัวปรับที่เท้าแขน

นอกจากนี้ ที่นั่งแบบ Comfort Plus Executive Class มาพร้อมกับมาตรฐานที่ทำให้มั่นใจได้ว่าการเดินทางทุกครั้งเป็นประสบการณ์ที่ผ่อนคลายอย่างแท้จริง

เครื่องยนต์ P400e ระบบไฟฟ้าปลั๊กอิน-ไฮบริด (Plug-In Hybrid Electric Vehicle: PHEV) ได้รับการพัฒนาจากการผสานเครื่องยนต์เบนซิน Ingenium 4 กระบอกสูบ 300 แรงม้า กับมอเตอร์ไฟฟ้า 116 แรงม้า แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 640 นิวตัน-เมตร

อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ในเวลาเพียง 6.8 วินาที

ระบบขับเคลื่อนแบบสี่ล้อ (4WD)

มีระบบอัจฉริยะในการกักเก็บพลังงานระหว่างการเบรกช่วยในการรีชาร์จแบตเตอรี่ อีกทั้งยังสามารถใช้งานเครื่องยนต์เบนซิน Ingenium (Parallel Hybrid mode) ควบคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า (Electric Vehicle mode: EV) ได้ในระบบการขับขี่แบบสองโหมด

ราคาจำหน่ายเริ่มต้น 13,999,000 บาท

 

ปิดท้ายด้วยเก๋งสปอร์ต JAGUAR F-TYPE SVR

มีให้เลือกทั้งแบบคูเป้ และเปิดประทุน

ชุดแต่งแอโร่ไดนามิกที่กันชนหน้า ปีกคาร์บอนแบบแอคทีฟด้านหลัง และท่อ Venturi ด้านหลังช่วยลดการยกและการลาก และมีน้ำหนักที่ลดลงมากกว่า 16 กก.

ระบบไอเสียไทเทเนียมและอินโคเนลให้เสียงที่หนักแน่นชัดเจนยิ่งขึ้น

ภายในเบาะนั่ง SVR ไม่ซ้ำใครด้วยลวดลาย Lozenge Quilt ฝาครอบเครื่องมือและคอนโซลกลางที่หุ้มด้วยใยผ้ากันน้ำ พวงมาลัย SVR คันโยกชุบอะลูมิเนียม

เครื่องยนต์ซูเปอร์ชาร์จ V8 ขนาด 5.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 575 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง จาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลาเพียง 3.5 วินาที ความเร็วสูงสุดของรุ่นคูเป้ คือ 321 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และรุ่นเปิดประทุนคือ 313 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เร็วที่สุดในตระกูล F-TYPE

เพลารถที่ปรับปรุงใหม่ ระบบขับเคลื่อน รวมถึงแอโร่ไดนามิกแบบแอคทีฟ จึงทำให้ F-TYPE SVR ทั้งรุ่นคูเป้และรุ่นเปิดประทุนเป็นรถที่มอบประสิทธิภาพเหนือชั้นในทุกสภาวะ และประสบการณ์การขับขี่อันทรงคุณค่าอย่างที่ไม่มีใครเทียบได้

ปรับเทียบเกียร์ Quickshift และระบบบังคับเลี้ยวด้วยไฟฟ้า เทคโนโลยี Adaptive Dynamics

ราคาจำหน่ายเริ่มต้น 12,999,000 บาท