‘ธนกร’ ฉะ ‘อ๋อย’ นักเลงคีย์บอร์ด วิจารณ์ปมชิมช้อปใช้ เย้ยกลัวปชช.รักรัฐบาล

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวถึงนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ โพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ในทำนองว่า ไม่สามารถชี้แจงได้ว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวได้อย่างไร และสนุกอยู่กับมาตรการชิมช้อปใช้เฟส 3 ว่า นายจาตุรนต์ เป็นนักการเมืองอาวุโสที่มีหลักการ แต่ช่วงหลังเปลี่ยนไป ทำตัวเหมือนนักเลงคีย์บอร์ดจนน่าผิดหวัง โพสต์โจมตีรัฐบาลไปวันๆ ทั้งที่ลึกๆ ในใจคงแอบชื่มชมนายสมคิดอยู่ เพราะรู้มือกันดีว่าในอดีตหลายโครงการที่สำคัญของพรรคไทยรักไทย ซึ่งประสบความสำเร็จมาจากมันสมองของนายสมคิด

ที่ผ่านมาเศรษฐกิจไทยได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลก รัฐบาลจึงออกมาตรการเพื่อพยุงเศรษฐกิจให้เดินหน้าไปได้ มีแผนงานชัดเจนและดำเนินการอย่างเป็นระบบ ไม่เคยละเลยการพัฒนาเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ มีการเร่งการลงทุนของภาครัฐ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการดูแลเสถียรภาพเศรษฐกิจให้มั่นคง แต่นายจาตุรนต์หลุดจากเวทีการเมืองไปนาน จึงอาจจะไม่ทราบ หรือว่าแกล้งทำเป็นไม่รู้ เพราะกลัวว่าชาวบ้านจะหันมารักรัฐบาลเพิ่มขึ้น

นายธนกร กล่าวต่อว่า มาตรการชิมช้อปใช้ เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อรับมือกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ซึ่งส่งผลกระทบเชิงลบต่อเศรษฐกิจไทย ทำให้ภาครัฐต้องเร่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยเลือกการกระตุ้นการบริโภคภาคเอกชน เพราะเป็นสัดส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจไทยคือมากกว่าร้อยละ 50 เพื่อพยุงเศรษฐกิจในระยะสั้นไม่ให้ชะลอลงมาก ตามการชะลอลงของเศรษฐกิจโลกและประเทศคู่ค้าหลักของไทย

ทั้งนี้ ในช่วง 1 เดือนกว่าที่ผ่านมา มาตรการชิมช้อปใช้ดำเนินไปตามเป้าหมายอย่างดี มีผู้มาลงทะเบียนครบตามเป้า และมีการใช้จ่ายหมุนเวียนของเม็ดเงิน ช่วยผู้ประกอบการรายย่อยและการจ้างงานกระจายตามภาคต่างๆ และทั่วทุกจังหวัด ประกอบกับการใช้จ่ายมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อยู่ที่ระดับหมื่นล้านบาทแล้ว รัฐบาลจึงเชื่อมั่นว่า มาตรการชิมช้อปใช้จะเป็นเครื่องยนต์เสริมที่สำคัญในการพยุงเศรษฐกิจระยะสั้นของไทย