“บิ๊กตู่” เดินหนี ปัดตอบไปแจง “เสรีพิศุทธ์” ปมถวายสัตย์ฯ ดิสทัต ส่งหนังสือ ขอดูเหตุผล

“บิ๊กตู่” เดินหนี ปัดตอบจะไปแจง “เสรีพิศุทธ์” ปมถวายสัตย์ฯ ด้าน “ดิสทัต” รับส่งหนังสือกมธ.ขอดูเหตุผล

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) ว่าจะไปชี้แจงคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎรที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช เป็นประธานหรือไม่ ภายหลังออกหนังสือเชิญไปชี้แจงกรณีเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ทั้งที่ครม.เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวและเดินออกจากการให้สัมภาษณ์ไปทันที

จากนั้นนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ยอมรับว่าเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมได้ส่งหนังสือดังกล่าวไปยังคณะกรรมาธิการชุดดังกล่าวแล้ว ดังนั้น ตนจะพูดก่อนคงไม่ดี เพราะเขาอาจจะยังไม่เห็นหนังสือ

เมื่อถามว่าส่วนตัวมองว่านายกรัฐมนตรีต้องไปชี้แจงด้วยตัวเองหรือไม่ นายดิสทัต กล่าวว่า ขอดูคำชี้แจงก่อน ตนคงตอบอะไรไม่ได้ ขอให้มีความชัดเจนของกมธ.ก่อน ส่วนพรรคฝ่ายค้านมีการหยิบยกพ.ร.บ.คำสั่งเรียกพ.ศ.2554 ขึ้นมานั้น ตนไม่ทราบแล้วแต่ทางนู้น เพราะเขาเป็นคนหยิบยกขึ้นมา