อดีตนางเอกเจ้าของเพลงดัง THE WAY WE WERE ผู้มีปัญหาทั้งด้านสุขภาพและจิตใจ

น่าน้อยใจ

บ่าร์บรา สตรัยแซนด์ สะท้อนสะเทือนใจไม่เลิกที่เจมส์ โบรลิน ผู้สามีเห็นสปอตไลต์, กล้อง, เสียง, แอ๊กชั่น สำมะคัญหนักหนากว่าเธอ

ก่อนหน้านี้ราวกลางปี อดีตซุป”ตาร์ดารานักร้องวัย 77 เกิดป่วยไข้จนต้องเข้าโรงพยาบาล ณ ศูนย์การแพทย์ซีดาร์ไซนาย

นักข่าวขาเมาธ์ที่แจ้นไปตามดู พบว่าแพทย์ตรวจเช็กขาของเธออย่างพิถีพิถัน ทำให้คาดเดาได้ว่า ดาราสาววัยค่อนรุ่งน่าจะมีอาการหลอดเลือดดำอุดตัน

ซึ่งหากถึงคราวเคราะห์หามยามร้าย ลิ่มเลือดอาจหลุดเข้าสู่กระแสโลหิต และก่อให้เกิดอาการหัวใจวายได้

“บาร์บราที่เจอในศูนย์การแพทย์ดูแก่และเครียด คนที่พามาก็มีท่าทางกังวลเช่นกัน”

อดีตนางเอกเจ้าของเพลงดัง THE WAY WE WERE มีปัญหาทั้งด้านสุขภาพและจิตใจอยู่บ้างแล้วก่อนหน้านี้ โดยครอบครัวของเธอมีประวัติการเป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจ

“ฉันมีทั้งเพื่อนฝูงและคนในครอบครัวที่ป่วยด้วยโรคหัวใจ น่าเศร้าเนอะ ฉันว่าคนส่วนใหญ่ก็คงมีใครบางคนในชีวิตของพวกเขาที่ต้องทุกข์ทรมานด้วยโรคหัวใจ และ/หรือมีความเสี่ยงต่อโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดหัวใจอยู่เช่นกัน” อดีตซุป”ตาร์ผู้โด่งดังจากหนัง FUNNY GIRL กล่าว

ถึงตอนนี้บาร์บราก็มีปัญหาน้ำหนักเกิน เครียดขุ่นจากการงานและชีวิตจนปรากฏชัด

ห้วงเวลาตั้งแต่ก่อนป่วยจนถึงบัดนี้ นางเอกรุ่นคุณย่าหัวฟัดหัวเหวี่ยงกับการคืนชีพในวงการแสดงอีกคราของสามีวัย 78 ซึ่งแม้ว่า ซิตคอมเรื่อง LIFE IN PIECES ที่เขาแสดงอยู่กำลังจะยุติลงหลังจบซีซั่นที่ 4 แต่โปรเจ็กต์ใหม่ๆ ที่มีเข้ามาอีกไม่ขาดสาย

“ตอนนี้ไม่เพียงแต่รูปลักษณ์ของผมจะเปลี่ยนไป งานแสดงก็วิ่งเข้ามาชนตรึม” เจมส์บอก

“อันที่จริงผมคิดว่าตัวเองควรเกษียณได้แล้ว แต่ผมก็ยังวุ่นกับงานตลอด 3 ปีที่ผ่านมา” คนวงในแจงเพิ่มว่า “เท่าที่รู้เจมส์มีงานหนังเรื่องหนึ่งทำอยู่ และอีกเรื่องก็กำลังจะตามมา นอกจากนี้ ยังมีข่าวเมาธ์ว่าเขาไปทำเฟลิร์ตกับสตานา เคติก นักแสดงสาววัย 41 ผู้ร่วมแสดงในหนังเรื่อง CASTLE อีกด้วย”

ดังนั้น บาร์บราซึ่งต้องพันตูกับความป่วยไข้อยู่ จึงน้อยอกน้อยใจว่า ในยามอัสดงของชีวิตเช่นนี้ เธอกับเจมส์น่าจะได้ใส่ใจโฟกัสซึ่งกันและกันมากกว่ามัวยุ่งกับงานหรือหาคู่กิ๊กใหม่ๆ

ความข้องขุ่นวุ่นวายใจทำให้บาร์บราหันหาวิธีบำบัดด้วยการสวาปามของโปรดอันได้แก่ แพนเค้กทาเนยราดน้ำผึ้ง

แม้หมอโรคหัวใจจะบอกว่าการกินล้นเกินจะเพิ่มความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจและความดันโลหิตสูง โดยเฉพาะมันจะไปเพิ่มไขมันที่ตับซึ่งจะเป็นอันตรายเมื่อคนเราอายุมากขึ้นก็ตาม