“สุดารัตน์”เตรียมคอนเฟอเรนซ์ ส.ส. อุบลฯ จ่อลงพื้นที่ซ้ำ 17 ก.ย. นี้ วอน “บิ๊กตู่” ใช้ภาวะผู้นำ แก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วทันใจ

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ ตลาดเกษตร จ. มหาสารคาม คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ว่าในวันพรุ่งนี้ (16 ก.ย.) ตนและแกนนำพรรคเพื่อไทยประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับส.ส. จ.อุบลราชธานี เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมที่ภาคอีสานถือว่าหนัก สร้างความเสียหายอย่างมากในรอบหลาย 10 ปี มีคนเสียชีวิตกว่า 30 คน และจากการที่ตนได้ลงพื้นที่จ.อุบลราชธานีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็ได้เห็นสถานการณ์น้ำท่วมที่ค่อนข้างเป็นรุนแรง แต่สถานการณ์วันนี้ยิ่งมีความรุนแรงมากกว่าเดิม ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แม้จะไม่ใช่รัฐบาล ไม่มีอำนาจ รวมถึงเครื่องมือในการช่วยเหลือ แต่ก็พยายามช่วยเหลือให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเปิดวอร์รูมเพื่อให้ ส.ส.ในพื้นที่ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมมายังพรรค เพื่อช่วยกันประเมินสถานการณ์ เช่น หากพบว่ามีถนนขาดก็จะได้ประสานหน่วยงานเข้าไปซ่อมแซมถนนอย่างเร่งด่วน และในวันที่ 17 ก.ย.นี้ ตนจะลงพื้นที่จ.อุบลราชธานี โดยเฉพาะในจุดที่วิกฤตเพื่อไปให้กำลังใจประชาชน

เมื่อถามว่ารัฐบาลนี้แก้ไขปัญหาอุทกภัยได้ดีเพียงพอแล้วหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เราไม่ได้ต้องการโจมตีรัฐบาลแต่ต้องการให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็ง เชื่อว่าทุกคนพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่ แต่จากการสะท้อนของชาวบ้านวันนี้มีการช่วยเหลือจากหลายหน่วยงานจำเป็นต้องมีผู้มีอำนาจสั่งการให้มีความเป็นเอกภาพ แก้ไขปัญหาได้ทันที จึงอยากขอร้องพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่าน้ำท่วมอีสานในครั้งนี้รุนแรงเหลือเกิน จึงอยากให้นายกฯให้ความสนใจและช่วยมาดูปัญหาที่อาจจะติดขัด โดยการใช้ภาวะผู้นำในการตัดสินและผลักดันให้การแก้ไขได้อย่างรวดเร็วทันใจประชาชน และขอให้นายกฯ ได้แบ่งเวลามาสนใจปัญหาน้ำท่วมของคนอีสานมากกว่านี้