“หมอธี” อดีตผู้สมัคร พปชร. บุกป่วนสภาฯ แถลงอัด เสรีพิศุทธ์ ก่อนโดนตร.สภาหิ้วตัว

“หมอธี อดีตผู้สมัคร พปชร.” ป่วนสภาฯ อีกแถลงอัด เสรีพิศุทธ์ ทำผิดต่อแผ่นดิน ก่อนโดนตร.สภา หิ้วตัวออก เพราะไม่มี ส.ส. รับรองให้แถลง โวยวายลั่น “เสรีฯ สั่งอุ้มผม” ด้านนักข่าว-จนท.สภา งงหนักมาก

เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่รัฐสภา นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงกล่าวโทษพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทำความผิดร้ายแรงต่อแผ่นดิน และสมญานามวีรบุรุษนาแก ที่เกิดจากการไปปลูกป่าที่นาแก จ.นครพนม ไม่ใช่เกิดจากการไปสู้รบ วันนี้จึงเหลือแต่ ‘วีรบุรุษนาเก๊’ เท่านั้น นอกจากนี้ยังผลาญงบประมาณเป็นพันล้าน เพื่อซื้อจักรยานยนต์ไทเกอร์เอามาจอดทิ้งไว้เต็มโรงพัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ พยายามจะพูดต่อให้จบ แต่กลับตำรวจรัฐสภาเดินเข้ามาขอความร่วมมือให้ออกจากโพเดียมแถลงข่าว เนื่องจากจะแถลงข่าวบริเวรณดังกล่าวได้จะต้องมีส.ส. เซ็นชื่อรับรอง เนื่องจากเป็นเอกสิทธิของส.ส. เท่านั้น แต่นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ ไม่ให้ความร่วมมือกับตำรวจรัฐสภา พร้อมตะโกนว่า “ผมจะแถลงต่อให้จบ อยากใครจับก็จับ” เจ้าหน้าที่จึงขอความร่วมมืออีกครั้งแต่นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ ก็ไม่ยอมหยุด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องควบคุมตัวออกจากบริเวณดังกล่าว แต่นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ ก็ขัดขืนพร้อมตะโกนว่า “เขาอุ้มผมแล้วครับ ผมถูกอุ้มแล้วครับ เสรีฯ สั่งอุ้มผม ๆๆๆ ” สร้างความงงงวยให้กับเจ้าหน้าที่สภา ตำรวจที่มาเชิญตัวออกไป และผู้สื่อข่าวที่รอทำข่าวอยู่บริเวณนั้นอย่างมาก