“ชัชชาติ” ร่วมวงสมัชชาสิงห์ดำ แบ่งปันไอเดีย พัฒนาเมือง-แก้ความเหลื่อมล้ำ

เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ (5 กันยายน 2562) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เดินทางมาที่ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อร่วมงานสมัชชาสนทนาครั้งที่ 2 จัดโดย สมัชชาสิงห์ดำ ทั้งนี้การจัดการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างนิสิตกับผู้บริหารภาครัฐระดับชาติและผู้บริหารภาคเอกชนที่มีความเชี่ยวชาญและมีความเป็นมืออาชีพ มีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์ในการทำงานระดับสูง โดยมีนิสิตเข้าร่วมสนทนาในกิจกรรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจของ สมัชชานิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ – สมัชชาสิงห์ดำ ระบุถึงกิจกรรมนี้ว่า วันนี้คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ถึงกับสั่นสะเทือน! เพราะอาจารย์ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ได้ให้เกียรติมาเป็นวิทยากร ให้ความรู้ชมรมสมัชชาสิงห์ดำเรื่องเมืองกับความเหลื่อมล้ำ อาจารย์ชัชชาติชวนให้เราตั้งคำถามสำคัญกับสังคม เช่น เมืองกำลังเป็นเมืองของใคร? การพัฒนามากมายเป็นการพัฒนาเพื่อใคร? รัฐให้ความสำคัญกับความเหลื่อมล้ำมากแค่ไหน? เป็นต้น นอกจากนี้ อาจารย์ชัชชาติยังอุดหนุนงานแปลของนิสิตชื่อว่าชวนคิดเรื่องแบ่งฝ่าย (ซึ่งอาจารย์เป็นผู้เขียนคำนิยมด้วย) และแจกให้นิสิตที่เข้าร่วมงาน และมากไปกว่านั้น ท่านยังสัญญากับชมรมน้อยน่ารักของเราว่า ครั้งหน้าจะเลี้ยงขนมพวกเรา ดีใจมากๆเลยค่ะ ผู้ใหญ่ใจดี

ทั้งนี้ นายชัชชาติเดินสายทำกิจกรรมที่กรุงเทพฯยังคงปรากฎบนโลกโซเชียลหลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายชัชชาติ ได้เดินทางแถวเขตบางซื่อ แวะไปหลายที่ ตั้งแต่ แยกประชานุกูล ศูนย์สาธารณสุข 19 ชุมชนตึกแดง ตลาดเตาปูน ช่วงบ่ายๆแวะไปชุมชนวัดเซิงหวาย ซอยกรุงเทพฯ-นนทบุรี 21 เพื่อสำรวจวิถีชีวิตความเป็นของชุมชนตลอดเส้นรถไฟฟ้าสายสีม่วง ตลอดจนถึงชีวิตคนรับจ้างเก็บของเก่าและร้านขายของเก่า ซึ่งสะท้อนถึงปัญหาการจัดการขยะและสวัสดิการชีวิตของประชาชนที่จะมีอายุมากขึ้น