เดินตามดาว : หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 27 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2560

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านมีโชคลาภด้วยประการต่างๆ ที่มีผลต่อเนื่องจากเริ่มศักราชใหม่ กิจการที่ดำเนินมาแล้วด้วยดีตลอดปีเก่าก้าวหน้าต่อไปไม่มีอุปสรรค สิ่งที่ริเริ่มใหม่ในระยะนี้ก็มีสัญญาณให้เห็นอย่างกระจ่างแจ้งว่า จะก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว สามารถนำหมู่คณะก้าวไปสู่ความรุ่งเรืองยิ่งกว่าที่แล้วๆ มา ไมตรีจิตมิตรภาพที่จืดจางห่างเหินไประยะหนึ่งจะกลับแน่นแฟ้นอบอุ่นเหมือนเดิม มีรายได้สูงขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป ได้รับความสำเร็จในกิจการที่ท่านสันทัดจัดเจน ไม่ควรทำอะไรที่แปลกไปจากความเคยชิน

ราศีพฤษภ 15 ถึง 14 มิ.ย.

ท่านโชคดีโดยไม่รู้ตัวไม่ว่าจะมีฐานะการเงินเป็นอย่างไร ชีวิตก็ไปสู่ความเจริญมั่งคั่งได้ โดยไม่ต้องเสี่ยงกับอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพราะดาวประจำราศีของท่านเป็นมหาอุจ และจะมีสถานภาพเช่นนี้ต่อไปอีกหลายเดือน แม้บุคคลธรรมดาก็ก้าวไปสู่ความมีเกียรติยศในสังคมได้ โดยไม่ต้องห้อยโหนผู้ใด ไม่ควรท่องเที่ยวทางไกลไม่ว่าจะไปคนเดียวหรือเป็นหมู่คณะ อาจเกิดการตื่นเต้นโกลาหลขึ้นในหมู่บ้านของท่านได้ และในเวลานั้นจะมีผู้แอบแฝงเข้ามาทำความเสียหายแก่ท่านได้ ไม่ควรมีหนี้สินระยะนี้

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านที่ชีวิตและงานมีอุปสรรคข้อขัดข้องมาระยะหนึ่งนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างจะกลับดีขึ้นเหมือนเดิม แต่แม้กระนั้นความดีที่ท่านทำไว้ในระยะนี้ก็ไม่ค่อยมีใครสนใจ มักได้รับคำแนะนำแบบชักใบให้เรือเสีย ได้รับเชิญให้มีตำแหน่งหน้าที่ดีเด่นในสังคม ไม่ควรเข้าร่วมประชุมหรือร่วมกับหมู่คณะที่กำลังแสดงความคิดเห็นต่อต้านต่างๆ เพราะนอกจากไม่เป็นประโยชน์แล้วยังอาจเป็นโทษได้ด้วย ถ้าการงานมีอุปสรรค เพศตรงข้ามจะช่วยเหลือได้ดีมาก ท่านกับคู่รักกลมเกลียวกันดี บริวารรุ่งเรืองดี ไม่ควรรื้อฟื้นกิจการเก่าขึ้นมาใหม่

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านทำงานร่วมกับบริวารอย่างใกล้ชิดสามารถเข้าใจและแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ทุกแง่ทุกมุม รับทราบเหตุการณ์ต่างๆ ได้อย่างพิสดาร ตกแต่งบ้านเรือนให้เหมาะสมแก่ฐานะทางสังคม บริวารที่สูงอายุและมีสติปัญญาไปมาหาสู่ท่านมากขึ้น ศัตรูอ่อนแอและพยายามมาเป็นมิตร มีความผันแปรเกิดขึ้นในหมู่คณะที่เป็นภัยแก่สังคม ช่วยเหลือบริวารที่ซื่อสัตย์ซึ่งกำลังตกทุกข์ได้ยาก ญาติมิตรที่จากไปจะกลับมา มีความคิดริเริ่มที่ดีกับกิจการใหม่ๆ ได้เครื่องมือสื่อสารที่ดี

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านที่เคยอยู่ในเหตุการณ์ที่คับขันทางการงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม เหตุการณ์เช่นนั้นผ่านพ้นท่านไปแล้วเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ความคิดจิตใจของท่านก็แจ่มใสขึ้นด้วย ไม่ค่อยกระตือรือร้นที่จะต้อนรับญาติมิตรที่ไปมาหาสู่ จนอาจเป็นร้อยร้าวในไมตรีจิตมิตรภาพก็ได้ ไม่ควรรับความช่วยเหลือจากญาติมิตรมากจนดูเหมือนท่านพึ่งตนเองไม่ได้ หรือเพื่อนที่เห็นแก่ตัวพยายามหลอกล่อท่านในทางทุจริต ไม่ควรคิดหรือโยกย้ายที่อยู่อาศัยเพราะขวัญเรือนจะเสีย ข่าวจากบริวารที่อ่อนกว่าและคนรับใช้เชื่อนักไม่ได้

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านจะทำกิจการงานต่างๆ ไปตามลำพัง มีเหตุผลของตนเอง มุ่งหมายที่ผลงานเป็นสำคัญ ไม่หวั่นไหวต่อคำติชมอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งเป็นรางวัลจากผู้ใหญ่หรือมีรายได้เสริม มีความคิดในทำนองคลองธรรมเป็นที่เชื่อถือในสังคมของท่าน คนโสดพบรักซึ่งถ้าท่านไม่ใจเร็วด่วนได้เกินไปก็จะเป็นการดี ไม่ควรวิจารณ์งานของผู้อื่นเพราะเขาจะโกรธ ญาติมิตรบริวารที่อยู่ไกลนำลาภมาให้ ไม่ควรใกล้ชิดกับเพศตรงข้ามที่ไม่ใช่แฟน ได้ท่องเที่ยวระยะทางไกลๆ การติดต่อขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่สมประสงค์

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย

ท่านมีชีวิตความเป็นอยู่และการงานแจ่มใสมาหลายวันแล้ว เว้นแต่ผู้ที่มีดวงอับเฉาจริงๆ เท่านั้น จึงยังไม่มีอะไรให้เห็นประจักษ์ แต่ในไม่ช้าความฝันของท่านจะเป็นความจริง กิจการงานของท่านจะนำโชคลาภมาให้ ได้ข่าวดีจากญาติมิตรที่อยู่ไกล คนโสดจะพบคู่ครองในระหว่างเดินทาง ท่านที่ไม่มีความสุขในที่อยู่อาศัยเพราะความเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อม ปัญหาจะหมดสิ้นไปในไม่ช้า คู่หมั้นคู่สมรสช่วยแก้ปัญหาการเงินให้ท่าน ผู้ที่มีคู่รักจะมีอุปสรรคเพราะถูกผู้อื่นยุแหย่โดยเฉพาะท่านที่เชื่อถือไว้วางใจ แต่แล้วจะเข้าใจกัน

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านพบความยุ่งยากและปัญหาต่างๆ เล็กบ้างใหญ่บ้าง ทำกิจการงานก็มีศัตรูคู่แข่งขันจนบังเกิดเป็นความเคยชิน กลายเป็นทำอะไรถ้าไม่มีอุปสรรคก็นอนไม่หลับ โชคดีในเรื่องรายได้การเงินและผลประโยชน์ต่างๆ ไม่ควรซื้อขายสิ่งของที่ไม่มีที่มาที่ไป เพื่อนดีๆ คนหนึ่งของท่านถูกใส่ร้ายป้ายสีให้เสื่อมเสียชื่อเสียง คงต้องใช้เวลาระยะหนึ่งชำระสะสางตนเองให้สิ้นมลทิน คนโสดจะพบความรักที่มั่นคงจนอาจได้แต่งงานกัน แม้จะมีผู้ใหญ่บางคนเป็นอุปสรรค การติดตามข่าวสารต่างๆ แม้มีอุปสรรคบ้างก็ได้รับผลดีในที่สุด

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านได้ผู้ร่วมงานใหม่ๆ ซึ่งไม่รู้เรื่องเกี่ยวแก่การงานของท่านเลยแต่เขาเส้นใหญ่ ท่านควรอดทนไปก่อน จะมีผู้นำสิ่งของราคาแพงมาขอร้องให้ท่านซื้อ ซึ่งถ้าซื้อไว้ก็ไม่มีประโยชน์ ควรหาคำตอบเหมาะๆ ให้เขาไปโดยไม่ต้องเห็นแก่หน้าค่าชื่ออะไรใดๆ ทั้งสิ้น ไม่เหมาะสมที่จะจัดงานรื่นเริงในบ้านท่าน ญาติของท่านจะติดต่อเกี่ยวข้องกับชาวต่างประเทศหรือแต่งงานกัน บุตรหลานหรือน้องๆ มีชื่อเสียงในการงาน ท่านช่วยแก้ปัญหาให้ผู้อื่นได้ จะมองเห็นลู่ทางในการลงทุนที่เหมาะสมแก่ท่าน ควรงดเที่ยวกลางคืน ไม่ควรนำสิ่งของขนาดใหญ่เข้ามาไว้ในบ้าน โดยเฉพาะเครื่องยนต์กลไกต่างๆ

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะพบเห็นความเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมต่างๆ อย่างนึกไม่ถึง ศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ ก็ขายบ้านอพยพหนีไป กองขยะหรือบริเวณที่มีน้ำท่วมขังเหม็นก็ได้รับการบำบัดที่ดี แต่ท่านไม่แข็งแรงอาจป่วยไข้ได้ อาจเกิดอาการเจ็บปวดตามข้อกระดูกต่างๆ เพราะเดินยืนนานเกินไป หรือยกของหนักข้ามสะพานลอย เป็นต้น ไม่ควรต้อนรับคนแปลกหน้าเข้าบ้านโดยไม่จำเป็น ได้ลาภจากเพื่อนบ้านใกล้เคียง ได้รับของรางวัลจากผู้ใหญ่ และท่านมีแก่ใจแบ่งให้ผู้ที่อ่อนกว่า จะมั่งมีศรีสุขทำมาค้าขึ้นต่อไป อาจมีภัยถ้าไปร่วมพิธีกรรมของผู้อื่น

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านทำอะไรก็ตามมักมีผู้แอบดูสอดรู้สอดเห็นต่างๆ ไปไหนก็มีคนแอบติดตาม เหตุการณ์ทั้งหมดนี้ไม่มีความหมายแก่ท่านถ้าไม่สนใจเสียอย่างเดียว บางวันจะมีคนมากำหมัดถลึงตาหน้าบ้านท่าน อันเป็นปฏิบัติการที่ไร้สาระของผู้ที่หากินในทางทุจริต การเงินหมุนเวียนคล่องตัว อาจใช้เงินเพลิดเพลินจนไม่รู้ตัวก็ได้ ถ้าท่านมีคู่รักใหม่ๆ ควรติดต่อกับเขาด้วยความสุภาพอ่อนโยน หรือถ้าจะบอกรักใครต้องเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อนเก่าที่มีความรู้สูงจะนำประสบการณ์ของเขามาบอกแก่ท่าน อันเป็นประโยชน์ยิ่ง

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีดาวอังคารในราศีเกิด และในวันที่ 28 มกราคมนี้ ดาวศุกร์ย้ายเข้าราศีมีนอีกดวงหนึ่งเป็นมหาอุจ นำโชคลาภความดีงามมาสู่ชีวิตและครอบครัวของท่านเป็นอันมาก ท่านจะดวงดีเช่นนี้ต่อไปอีกนาน ถ้าท่านใช้ช่วงเวลาอันดีเยี่ยมนี้ไปในทางที่ดี จะบังเกิดประโยชน์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวม ท่านสามารถเป็นหัวหน้างานที่ดีได้ เพราะผู้น้อยจะเชื่อฟังคำสั่งของท่าน โชคชะตาเช่นนี้แม้ผู้ที่อาภัพมากๆ ก็จะมีดวงที่รุ่งโรจน์ขึ้นอย่างนึกไม่ถึง เช่น ได้งานหรือคนรักที่ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ที่ดีอยู่แล้วหรือย้ายงานตอนนี้

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)