เทพไท จี้รัฐบาลเร่งจับตัวมือบึ้ม พิสูจน์ฝีมือตำรวจไทย ลั่นลงโทษสถานหนักจะได้เข็ดหลาบ

เทพไท จี้รัฐบาลเร่งจับตัวมือบึ้ม พิสูจน์ฝีมือตำรวจไทย ลั่นลงโทษสถานหนักจะได้เข็ดหลาบ
เมื่อวันที่ 3 ส.ค. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า เป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ภายหลังประเทศมีรัฐบาลหลังการเลือกตั้งแล้ว อยากให้รัฐบาลเร่งรัดจับกุมผิดให้ได้โดยเร็ว เพราะถ้าหากรัฐบาลสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ในทันที ก็จะเกิดผลดีต่อประเทศชาติใน 4 ประการคือ 1.เกิดความเชื่อมั่นต่อประชาคมโลก มีผลดีต่อการลงทุนจากต่างชาติ เพราะเหตุระเบิดเกิดขึ้นในระหว่างการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศ ของกลุ่มอาเซียนซัมมิท ถ้าสามารถจับผู้กระทำผิดได้อย่างทันท่วงที เป็นการเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาได้

2.สร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นในหมู่ประชาชนคนไทยทั้งประเทศ เพราะคนไทยทุกคนมีความคาดหวังกับรัฐบาลชุดนี้ว่าสามารถสร้างความสงบให้เกิดขึ้นในประเทศได้มากที่สุด 3.ถ้าจับผู้กระทำผิดได้จริงและเปิดโฉมหน้าผู้ก่อความวุ่นวายที่แท้จริงได้ ก็จะเป็นการสกัดการสร้างข่าวหรือป้ายสีว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการสร้างสถานการณ์ของฝ่ายรัฐบาลได้ และ4.เมื่อจับมือระเบิดได้และสามารถสาวไปถึงตัวผู้บงการได้ และนำตัวมาลงโทษตามกฎหมายสถานหนัก จะทำให้ผู้ไม่หวังดีกลุ่มอื่นๆ หวาดกลัว เข็ดหลาบ ไม่กล้ากระทำผิดซ้ำแบบนี้อีก

“อยากให้รัฐบาลเร่งรัด และมีความรอบคอบในการดำเนินคดี มีความเชื่อมั่นในความสามารถของผู้รับผิดชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝีมือการทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เหมือนกับคำกล่าวขานในอดีตที่ว่า ไม่มีอะไรภายใต้ดวงอาทิตย์ ที่ตำรวจไทยทำไม่ได้ ขอเป็นกำลังใจให้ประสบความเร็จในภารกิจสำคัญของชาติในครั้งนี้” นายเทพไพ กล่าว