ลุ้นตัดสิน “คดีกบฎ” 4 แกนนำ กปปส. “สกลธี” เผยทุกคนกำลังใจล้นปรี่

วันที่ 24 ก.ค. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้ต้องหาคดีกบฎ อั้งยี่ ซ่องโจร บุกรุกสถานที่ราชการ และ ขัดขวางการเลือกตั้ง เมื่อช่วงการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เมื่อปลายปี 2556 ถึงก่อนการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 ได้โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ ตน และ อีก 4 ผู้ต้องหา กำลังจะถูกพิพากษาในคดีดังกล่าว โดยระบุว่า

พรุ่งนี้แล้วครับ (พฤหัสที่ 25 ก.ค.) ศาลอาญาจะอ่านคำพิพากษาคดีกบฎ อั้งยี่ ซ่องโจร บุกรุกสถานที่ราชการและขัดขวางการเลือกตั้งในคดีของผมหลังจากสืบพยานกันมา 4 ปีกว่าๆ น่าจะเกือบๆ 100 ปาก

โดยคดีนี้มีจำเลย 4 คนคือ

– จำเลยที่ 1 พี่ต้อย สนธิญาณ
– จำเลยที่ 2 ตัวผมเอง
– จำเลยที่ 3 อ.เสรี วงษ์มณฑา
– จำเลยที่ 4 อ.สมบัติ ธำรงธัญญวงศ์

ไม่มีอะไรมากครับแค่อยากจะขอบคุณทุกกำลังใจมากมายที่มีให้กันมาโดยตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นจากข้อความทั้งใน FB และ Fanpage ทาง line ทางโทรศัพท์ หรือมาทานข้าวเป็นเพื่อนที่ศาลรวมถึงนำขนมนมเนยและกับข้าวมาฝากเวลาสืบพยาน…ขอบคุณจริงๆ ครับ นอกจากนี้คือครอบครัวที่สนับสนุนเป็นกำลังใจให้ผมมาตลอดไม่ว่าผมจะตัดสินใจทำอะไรก็ตาม

ขอบคุณทนายสวัสดิ์ ทนายของกำนันสุเทพ ที่ดูภาพรวมของคดี ขอบคุณพี่หยีรุ่นพี่โต๊ะที่นิติฯ มธ. ที่แม้แสนยุ่ง และค่าตัวแสนแพง ยังอุตส่าห์มาเป็นทนายให้ผมทุกนัด รวมถึงคิดค่าว่าความเหมือนให้เปล่า ขอบคุณพี่ๆ 4 ทหารเสือ ตั้น บี ลูกหมี ที่รู้จักเป็นมหามิตรที่กินเที่ยว และ ต่อสู้หลับนอนกลางถนนด้วยกัน มาเป็นเวลา 10 กว่าปี ขอบคุณเจ๊ปองอัญชะลี ที่ห่วงใยน้องมาโดยตลอดและอีกหลายๆ กำลังใจที่อาจจะไม่ได้กล่าวถึง ขอบคุณจริงๆ ครับ…รักครับ