‘จุรินทร์’รุกพัฒนาเศรษฐกิจ 5 จังหวัดชายแดนใต้ บินลงพ.ท. 20 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าทำงานทันทีโดยระหว่างวันที่ 19-20 กรกฎาคม 2562 นี้จะมีการเดินทางไปประชุมแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมกับ ศอ.บต. ผู้ว่าราชการจังหวัด พาณิชย์จังหวัด ภาคเอกชนจากหอการค้า สภาอุตสาหกรรม ตัวแทนสมาคมธนาคารไทยและฝ่ายต่างๆ เพื่อผลักดันการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากจังหวัดชายแดนภาคใต้ 5 จังหวัด ทั้งปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูลและสงขลา

ทั้งนี้เพื่อให้เกิดผลในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาเศรษฐกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะมิติเชิงยุทธศาสตร์การค้าภายในและการค้าระหว่างประเทศ การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ฮาราลไทยสู่ฮาราลโลกและการขับเคลื่อนการค้าชายแดนระหว่างประเทศภายใต้กรอบความร่วมมือการพัฒนาเศรษฐกิจ 3 ประเทศ คือ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และประเทศไทย ตลอดจนกรอบภายใต้ความร่วมมือการพัฒนาการค้าอาเซียนและการค้าโลก ณ ห้องประชุมน้อมเกล้า อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดใช้แดนภาคใต้ (ศอบต.) จังหวัดยะลา

นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดวันแรกของการเข้ากระทรวงใน วันที่ 18 กรกฎาคม นายจุรินทร์ใช้เวลาทั้งวันประชุมร่วมกับ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ อธิบดีและคณะข้าราชการระดับสูง พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งจากสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กรมการค้าภายใน และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และยังมีกำหนดการประชุมกับกรมต่างๆอีกทั้งวันในวันที่ 19 กรกฎาคม ก่อนจะขึ้นเครื่องเดินทางไปที่ภาคใต้ในช่วงเย็นวันเดียวกัน