เซปิง ฟ้องศาล”บิ๊กโจ๊ก”-“กรรชัย”หมิ่นประมาท

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก น.ส.เซปิง ไชยศาสน์ ประธานโครงการศัลยกรรมความงามเฟซออฟ พร้อมทนายความเดินทาง ยื่นฟ้องดำเนินคดี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีต ผบช.สตม. ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากการแถลงข่าว ดำเนินคดี จับกุม น.ส.เซปิง เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา

ส่วนอีกสำนวนยื่นฟ้อง นายกรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรรายการโหนกระแส ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 28 (3sd)พร้อมพวกอีก7 คนกรณี เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ทางรายการนำผู้เสียหายมาออกรายการโดยไม่มีการสอบถามข้อมูลหรือแม้แต่สืบหาข้อเท็จจริงก่อนทำให้ได้รับความเสียหาย

นายจำนง ไชยมงคล ทนายความ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้จะครบกำหนดคดีจะหมดอายุความซึ่งได้ทบทวนอยู่เป็นเวลานานก่อนจะตัดสินใจมายื่นฟ้องต่อศาล เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมจากกรณีที่เกิดขึ้น โดยการมาฟ้องในวันนี้ไม่ได้เห็นว่าเป็นช่วงขาลงของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ แต่ทำไปเพื่อปกป้องสิทธิของ น.ส.เซปิง
โดยนายจำนง ยังระบุว่า ที่ผ่านมาได้รับการประสานจากหนุ่ม กรรชัย ให้ไปออกรายการเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงได้ แต่เมื่อติดต่อกลับก็ยังไม่สามารถติดต่อได้

น.ส.เซปิง กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับตนเพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ไม่อยากให้ไปทำลายความหวังของผู้หญิงที่อยากสวย อยากให้เข้าใจผู้หญิงที่อยากจะทำให้ตัวเองดูดีขึ้น

ส่วนความคืบหน้ากรณีที่ ดร.เซปิง ถูกดำเนินคดีนั้น พ.ต.ท.สมชาย อรภักดี รอง ผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ รวมถึงยังต้องรอเอกสารที่ส่งไปให้หน่วยงานต่างๆ ตรวจสอบส่งกลับมา โดยขณะนี้มีการสอบปากคำผู้เสียหายไป 18 ปาก ซึ่งยังเหลือการสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมอีก และมีการประสานข้อมูลบางส่วนกับสน.ลุมพินี ในการทำสำนวน โดยยังไม่มีกำหนดส่งฟ้องอัยการ