บิ๊กตู่ ยัน คุยส.ส.ใต้พลังประชารัฐแล้ว ไม่มีปัญหาจัดโผครม. บ้านเมืองต้องมาก่อน

“บิ๊กตู่” ย้ำ ขอให้เชื่อมั่นจัดโผ ครม. ยันคุย ส.ส.ใต้-อีสาน “พลังประชารัฐ” แล้ว ไม่มีปัญหา บ้านเมืองต้องมาก่อน ปัดตอบคำถามเอาอยู่ ระบุ ไม่อยากตอบคำถามที่เคยถามคนอื่นมาแล้ว ด้านเลขาฯครม.เผย ตรวจรายชื่อ ครม.ยังไม่เสร็จ

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวถามว่า ปัญหา ส.ส.กลุ่มอีสานและ ส.ส.ใต้ในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่เรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรียุติแล้วหรือยัง นายกฯกล่าวว่า ไม่มีปัญหามั้ง ยืนยันว่าไม่มี เมื่อถามอีกว่าคุยกันแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวยอมรับว่า คุยกันแล้ว บ้านเมืองมาก่อนเสมอ เมื่อถามอีกว่าเอาอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์หันมามองพร้อมกล่าวว่า ไม่ตอบหรอก คำถามที่เคยถามคนอื่นมาแล้ว ไม่ตอบ

ขณะที่นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการ ครม. กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีว่า ตรวจสอบตามที่สื่อเสนอข่าว เมื่อถามว่าขณะนี้ได้รายชื่อครบทั้งหมดแล้วหรือไม่ เพราะนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี คาดว่าจะตรวจสอบรายชื่อแล้วเสร็จในวันนี้ นายธีระพงษ์กล่าวว่า “ยัง”

มติชนออนไลน์