‘ไสว ชัยบุญเรือง’ แจ้ง กกต.ตราดลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชานิยม เหตุสนับสนุน ‘บิ๊กตู่’ นั่งนายกฯ

จากการที่พลเอกประยุทธ จันทน์โอชา ได้รับการโหวตจากรัฐสภาให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกสมัยหนึ่งนั้นปรากฏว่า นายไสว ชัยบุญเรือง อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เบอร์ 5 พรรคประชานิยม ได้เดินทางไปยื่นหนังสือลาออกกับสำนักงานเลือกตั้ง จ.ตราด เพื่อยืนยันเจตนารมณ์ของตัวเอง

นายไสว ไชยบุญเรือง เปิดเผยว่า สาเหตุที่ยื่นหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกของพรรคประชานิยมนั้น เนื่องจากการลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ตราด พรรคประชานิยมนั้น ระหว่างการหาเสียงได้ประกาศว่าจะไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ จันทน์โอชา โดยไม่สนับสนุนเป็นนายกรัฐมนตรี แต่จากแถลงการณ์ของ 11 พรรค การเมืองขนาดเล็กได้มีมติสนับสนุน “ลุงตู่” เป็นนายกรัฐมนตรี และ 1 ใน 11 พรรคนั้นมี พรรคประชานิยมอยู่ด้วย จึงต้องการประกาศเจตนารมย์และจุดยืนทางการเมืองของตนเอง

“ผมในฐานะสมาชิกพรรคประชานิยมที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชนชาวตราดว่าจะไม่สนับสนุน “ลุงตู่” จึงกราบขออภัยพี่น้องชาวตราดที่มอบคะแนนเสียงให้กระผม และกระผมขอแสดงความรับผิดชอบในการขอลาออกจากพรรคประชานิยม ณ บัดนี้เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม แต่มิใช่ว่า ผมจะไม่เห็นด้วยกับการเดินหน้าประเทศไทยหรือจากจัดตั้งรัฐบาลแต่อย่างไร” นายไสวกล่าว

มติชนออนไลน์