‘เคท มิดเดิลตัน’ สะบั้นไมตรีจิตมิตรภาพอดีตเพื่อนวงในใกล้ชิด

อย่าปันใจ

เดือนสงกรานต์ที่ผ่านมา

เซย์แซ่ดทั่วชมรมสังคมแมงเมาธ์ชาวลอนดอนเนอร์ว่า เคท มิดเดิลตัน สะบั้นไมตรีจิตมิตรภาพสาปส่งอดีตเพื่อนวงในใกล้ชิดโรส แฮนบิวรี่

เนื่องจากว่าเธอเป็นลม…เพชรหึง..ง..ง เรื่องผิดสังเกตทำนองนี้ เค้าว่าภรรยาทุกคนมีเซนส์สำนึกรู้สึกได้ ทั้งจากคำบอกเล่าเติมเชื้อไฟที่ว่า ปรินซ์ วิลเลียม พระสวามีของเธอเคยชมชอบอยากชิดเชยสาวโรสมานานปี จนถึงปรารภกับเพื่อนซี้ “หล่อนหลุดรอดมือเราไปเสียได้” จนบัดนี้ไฟเสน่หาก็ยังคุกรุ่นอยู่ใต้เท้า

ปัจจุบันโรสแต่งงานไปได้เกือบ 10 ปีแล้ว กับเศรษฐีนักทำหนัง เดวิด ร็อกซาเวจ ซึ่งแก่กว่าเธอถึง 23 ขวบ

และแน่นอนว่าก่อนแต่งมีหนุ่มๆ รุมตอมกุหลาบงามอดีตนางแบบดอกนี้มากมาย

รวมทั้งปรินซ์ วิลเลียม “โรสมีเชื้อสายผู้ดี มีฐานันดรศักดิ์เป็นมาร์ชอนเนส (เทียบเท่ามาร์ควิส) แห่งซอลมอนเดอเลย์ เธอจึงเหมาะสมหากจะจับคู่กับวิลเลียม” แหล่งข่าววงใน(วัง)แจง

“ครอบครัวของเธอผูกพันกับพระราชวงศ์มานาน ท่านย่า (หรือว่ายาย?) ของเธอ เลดี้ อลิซาเบธ ลองแมน เป็นเพื่อนเล่นวัยเด็กของควีนอลิซาเบธ แล้วยังเป็นเพื่อนเจ้าสาวตอนที่พระองค์อภิเษกสมรสกับปรินซ์ฟิลลิปเมื่อปี 1947 ส่วนโรสกับสามีก็ไปร่วมงานอภิเษกของเคทกับวิลเลียมในปี 2011 และเธอได้รับการสดุดีจากสื่อต่างๆ ว่าเป็นผู้ร่วมงานที่แต่งตัวดีที่สุด”

คู่ของเคทกับโรสมาสนิทสนมกัน นับแต่ครอบครัวเคมบริดจ์ย้ายไปพำนักที่แอนเมอร์ฮอลล์ พระตำหนักชนบทที่นอร์ฟอล์กเมื่อปี 2015 เพราะโรสและสามีพำนักในคฤหาสน์ขนาด 106 ห้อง ห่างจากแอนเมอร์ฮอลล์ไม่ถึง 4 ไมล์ดี พวกเขาก็มีลูก 3 คนเช่นกัน เด็กๆ ทั้งสองบ้านจึงเล่นด้วยกัน พวกเขายังไปงานอีเวนต์เดียวกัน ช่วยหาเงินเข้ามูลนิธิโรงพยาบาลเดียวกัน แล้วก็ไปล่าสัตว์ด้วยกัน ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีระยะหนึ่งก่อนที่มิตรภาพจะกระจุยกระเจิง เคทเคี่ยวเข็ญสอบสวนวิลเลียมว่าเขามีอะไรๆ กับโรสรึไม่ แต่วิลเลียมก็หัวเราะพร้อมปฏิเสธ กระนั้นเคทก็ยังระแวงแคลงใจ จึงตอบโต้ด้วยการตัดโรสออกไปจากชีวิต

วิลเลียมพยายามประนีประนอมรอมชอม เนื่องเพราะพวกเขามีเพื่อนร่วมกันอยู่อีกมากมายหลายคน

แต่เคทยืนกระต่ายขาเดียว เธอต้องการฟันฟาดตัดขาดเยื่อใยสายสัมพันธ์ทั้งมวลกับคู่ของโรส เมาธ์กันว่า ความขัดแย้งใหญ่นี้ ทำให้เคทกับวิลเลียมแตกร้าวเข้าหน้ากันไม่ติด ไม่รู้ว่าบาดแผลในใจของเคทเหวอะหวะแค่ไหน เพราะกรณีใหม่นี้ยังไปกรีดซ้ำย้ำแผลเก่าที่วิลเลียมเคยนอกใจเธอตอนเป็นคู่อยู่ร่วมเมื่อปี 2007 หลังอยู่ร่วมกันได้ 4 ปี เธอรู้สึกว่าตัวเองเป็นยัยหน้าโง่

เมาธ์กันอีกด้วยว่า ทางสำนักพระราชวังเตรียมการรับมือถึงขั้นเลวร้ายสุดๆ ว่า หากเกิดการหย่าร้างแยกทางกัน “วิลเลียมคือกษัตริย์ในอนาคต เราต้องปกป้องพระราชวงศ์อย่างดีที่สุด”

ข้าราชสำนักในพระราชวังบักกิ้งแฮมแจงว่า

“และในกรณีนั้น ดัชเชสออฟเคมบริดจ์จะไม่ได้เป็นสมาชิกของพระราชวงศ์อีกต่อไป แต่น่าจะยังคงฐานันดรศักดิ์ไว้ เธอจะได้รับเงินชดเชยหลายล้าน รวมทั้งบ้านหลังใหญ่ที่จะอยู่ร่วมกับพระโอรส-ธิดา ด้วยปรินซ์จอร์จก็คือกษัตริย์ในอนาคตอีกพระองค์ ทางพระราชวงศ์จะทำทุกวิถีทางมิให้เกิดสงครามแย่งชิงการเลี้ยงดูพระโอรส-ธิดา แต่เคทจะต้องขออนุญาตวิลเลียมทุกครั้งที่จะพาเด็กๆ ไปร่วมกิจกรรมสาธารณะ หรือเดินทางออกนอกประเทศ”

กรมวังเค้ารอบคอบจริงๆ