“หมวดเจี๊ยบ” ชี้ “ส.ส.เอื้ออาทร-หนุนสืบทอดอำนาจ”ไร้คุณภาพ! ทำประชุมสภานัดแรกวุ่น

วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การอภิปรายของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคต่าง ๆ ในการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฏรนัดแรก สะท้อนให้เห็นความด้อยคุณภาพของ ส.ส เอื้ออาทร หรือ ส.ส จากการปัดเศษ ทั้ง ๆที่ ได้คะแนนเสียงไม่ถึง 70,000 คะแนน ตามที่รัฐธรรุมนูญกำหนด แต่เมื่อได้เข้าสภาฯ แล้ว กลับทำหน้าที่ไม่สมศักดิ์ศรีโดยยอมรับหน้าตาเฉยว่าไม่ได้ศึกษาเกี่ยวกับกฎระเบียบในการประชุม จึงขอเลื่อนการพิจารณาโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฏรออกไปก่อน เพื่อไปศึกษาข้อมูล

“ในขณะที่ พรรคพลังประชารัฐก็ขอเลื่อนการพิจารณาประธานสภาฯ เช่นกันโดยอ้างว่ายังตกลงกันภายในพรรคไม่เรียบร้อย ซึ่งเป็นข้ออ้างที่เห็นแก่ตัว เอาผลประโยชน์ของพรรคตัวเองมาอยู่เหนือผลประโยชน์ของประเทศชาติ เพราะหากสภาฯไม่มีประธาน กลไกของรัฐสภาก็จะเดินหน้าไม่ได้ แสดงว่าตอนที่แปะข้อความบนป้ายหาเสียงว่าขอเข้าสภาฯ เพื่อใช้เวทีสภาฯในการแก้ปัญหาของประเทศ เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้งและยุติการเมืองบนท้อนถนนนั้น เป็นเพียงการหลอกประชาชนเท่านั้น เพราะเมื่อได้เข้าสภาฯจริง ๆ กลับเล่นเกมส์ยื้ออำนาจเพื่อให้สภาฯเกิดภาพความวุ่นวาย แสดงว่าไม่ได้เห็นเวทีสภาฯเป็นเวทีในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของประเทศ อย่างที่ปากพูด เมื่อประชาชนเห็นพฤติกรรมของนักการเมืองเหล่านี้ คงเห็นแล้วว่า ส.ส. เอื้ออาทร และ ส.ส จากพรรคการเมืองที่สนับสนุนการสืบทออำนาจของเผด็จการเหล่านี้เหาะเข้าสภาฯเพื่อรับใช้ใคร” รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

ร.ท.สุณิสา กล่าวอีกว่า ในส่วนของ ส.ส ของพรรคเพื่อไทยนั้น พรรคได้กำชับและสนับสนุนการเตรียมการของ ส.ส อย่างเต็มที่ เพื่อให้สามารถทำหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนได้ทันที เพื่อไม่ให้เสียเวลาของสภาฯ ให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ซึ่งสมาชิกพรรคทุกคนก็ได้ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ซึ่งพรรคก็มีความพอใจในบทบาท ส.ส. ของเรา.