‘ธนาธร’ ขอชาวเชียงใหม่ เลือกอนาคตใหม่ทะลุ 1 แสน ยันไม่เอารัฐบาลสืบทอดเผด็จการ

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค นำทีม ส.ส. ภาคเหนือ ของพรรคอนาคตใหม่ ร่วมรณรงค์หาเสียงให้ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส. เชียงใหม่ เขต 8 พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่เดียวที่ กกต.ประกาศ ให้มีการเลือกตั้งใหม่ทั้งเขต เนื่องจากผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้รับชัยชนะ โดนใบส้ม ถูกตัดสิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้ง

บรรยากาศการหาเสียงตลอดวันที่ 16-17 พ.ค. เป็นไปอย่างคึกคัก ทีมงานพรรคอนาคตใหม่ได้เดินสายหาเสียงทั้งในเขตแม่วาง จอมทอง ดอยหล่อ และสันป่าตอง โดยมีประชาชนให้การต้อนรับอย่างคึกคัก พร้อมขอถ่ายรูปเซลฟี่กับนายธนาธร และน.ส.พรรณิการ์ เป็นจำนวนมาก โดยประชาชนส่วนใหญ่ยืนยันว่าครั้งนี้จะไม่เลือกพรรคที่ซื้อเสียงแน่นอน ขอเลือกให้ฝั่งประชาธิปไตยเท่านั้น

บนเวทีปราศรัยใหญ่ที่โรงเรียนบ้านทุ่งเสี้ยว นายธนาธรยังได้กล่าวถึงการสืบทอดอำนาจที่นำไปสู่เหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ในวันที่ 17 พ.ค. 2535 โดยย้ำว่าประชาชนจำนวนมากต้องสูญเสียชีวิตไปจากการต่อสู้เพื่อต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ รสช. มาวันนี้ พรรคอนาคตใหม่ ไม่อยากเห็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ประชาชนต้องออกมาเรียกร้องต่อสู้การสืบทอดอำนาจของ คสช.อีก

นายธนาธรทิ้งท้ายว่า เพื่อเป็นการยืนยันว่าประชาชนคนไทยไม่ต้องการรัฐบาลที่สืบทอดอำนาจเผด็จการ วันเลือกตั้งใหม่ของเขต 8 คือวันที่ 26 พ.ค. ขอให้ชาวเชียงใหม่เขต 8 เทคะแนนให้ น.ส.ศรีนวล เกิน 1 แสนคะแนน ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทยที่ ส.ส.เขต ได้คะแนนเสียงเกิน 1 แสนคะแนน และยังถือเป็นการมอบของขวัญวันเกิดให้พรรคอนาคตใหม่ ที่จะมีอายุครบ 1 ปีในวันที่ 27 พ.ค. ด้วย