“บก.ลายจุด” ไม่เชื่อสื่อนอกลงข่าวบิ๊กป้อมร่ำรวย แต่ข้องใจทำไมไม่ถามบิ๊กป้อม มีบัญชีในต่างประเทศหรือไม่

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ เว็บไซด์อินเวสติ้ง ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยนำชื่อของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เข้าไปเชื่อมโยงกับรายชื่อบุคคลร่ำรวยระดับเศรษฐี ของทวีปเอเชีย จำนวน 45 คน ซึ่งขาดข้อมูลอ้างอิงประกอบ พร้อมทั้งขอเรียกร้องให้เว็บไซด์ดังกล่าว และผู้รับผิดชอบ เปิดเผยข้อมูลและที่มาของแหล่งข้อมูลทรัพย์สินของบุคคลต่างๆที่ถูกต้องโดยเร็ว เพื่อให้สังคมไทยหายสงสัยว่า การกระทำดังกล่าว มิได้มีนัยยะ หรือเจตนาอื่นใด ที่เชื่อมโยงกับการรับประโยชน์ เพื่อการขยายผลใช้ประโยชน์ทางการเมืองแอบแฝงอยู่เบื้องหลังนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 เม.ย.62 นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบก.ลายจุดได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านบนเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า “เท่าที่ฟังกองทัพโต้แย้งและตั้งคำถามกลับก็ถือว่าโต้แย้งได้ดีนะครับ โดยเฉพาะการถามหาแหล่งข้อมูลว่ามาจากไหน เพราะเป็นตัวเลขที่ไม่มีที่มาที่ไป ไม่เหมือนเศรษฐีคนอื่นเนื่องจากมีกิจการและต้องเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ แต่พลเอกประวิตรไม่ใช่นักธุรกิจไม่มีกิจการ ดังนั้นสื่อต่างประเทศยกให้เป็นเศรษฐีระดับเอเซียได้ ต้องอ้างแหล่งข้อมูล จุดนี้เป็นจุดที่เป็นจุดจบของเรื่องนี้”

อย่างไรก็ตามบก.ลายจุดยังระบุอีกว่า “บัญชีธนาคารต่างประเทศนักข่าวน่าจะเปลี่ยนคำถามเป็นคำถามง่ายๆ ว่า พลเอกประวิตรมีบัญชีที่ฝากไว้ในต่างประเทศหรือไม่ ? ส่วนตัวผมยังไม่ได้ปักใจเรื่องข่าวลือในเรื่องจำนวนเงินว่ามากหรือน้อย เพียงแต่อยากรู้ว่ามีบัญชีธนาคารในต่างประเทศหรือเปล่า ทำไมสื่อ ตปท ถึงเจาะจงมาที่พลเอกประวิตรได้ และอยากให้ตอบว่า “ไม่มี”

มติชนออนไลน์