‘ปู่ชัย’ เชื่อ ถ้าทุกคนมีสัจจะ บ้านเมืองไปรอด

ปู่ชัย เชื่อ ถ้ามีสัจจะ บ้านเมืองไปรอด

เมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่บ้านศิลาชัย นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา ให้สัมภาษณ์ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 91 ปี โดยกล่าวว่า ในวันเกิดไม่ได้ให้โอวาทหรือแนวทางอะไรเป็นพิเศษกับนายเนวินและนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ซึ่งเป็นลูกชายทั้งสองคนเพราะทั้งคู่ต่างเติบโต บางครั้งทั้งสองคนยังสอนตนเองเลย

เมื่อถามว่านายเนวินและนายศักดิ์สยาม เป็นนักการเมืองแนวหน้าของประเทศ นายชัยกล่าวว่า อยู่ที่พี่น้องประชาชนคนไทยจะใช้ทั้งคู่หรือไม่ ถ้าใช้ทั้ง 2 คนก็ทำประโยชน์แก่บ้านเมืองได้ ส่วนเมื่อได้เข้าสภาจะเป็นประธานสภายังไหวหรือไม่ นายชัยกล่าวพร้อมหัวเราะว่า ชั่วคราว (เนื่องจากเป็น ส.ส.มีความอาวุโสที่สุด)

นายชัยกล่าวอีกว่า จากนี้อยากเห็นบ้านเมืองอยู่กันด้วยความร่มเย็นเป็นสุขมีความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน อย่าเห็นแก่หน้าใคร เราพยายามสร้าง ทำยังไงให้คนดี ถ้าทุกคนมีความดีมีสัจจะในตัวเองบ้านเมืองก็ไปรอด

เมื่อถามว่าเป็นห่วงสถานการณ์การเมืองอย่างไร หรือไม่ นายชัยบอกว่า ไม่ห่วงอะไร นิสัยคนไทยเอาใจง่าย จากนั้นนายเนวินได้ขออนุญาตพาพ่อเข้าพักผ่อนในบ้าน ก่อนร่วมในพิธีสงฆ์ 92 รูป

ในระหว่างเดินทางโดยรถเข็น จากลานปะกำ ไปยังบ้านพัก เพื่อประกอบพิธีสงฆ์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่เพิ่งเดินทางมาถึง ได้นั่งลงกราบที่ตักของนายชัย โดยนายชัยกล่าวอวยพรให้โชคดี

มติชนออนไลน์