ถนัดศรีชวนชิม/ กินอาหารฮาลาล ที่ ‘ซาร่า’ โรงแรมนูโว ซิตี

 

ถนัดศรีชวนชิม

กินอาหารฮาลาล

ที่ ‘ซาร่า’

โรงแรมนูโว ซิตี

สัปดาห์นี้จะชวนไปชิมอาหารฮาลาล ที่ห้องอาหารซาร่า โรงแรมนูโว ซิตี (Nouvo City Hotel) ในซอยสามเสน 2 ซึ่งผมได้มอบหมายให้ทีมงานไปถ่ายทำเพื่อออกอากาศในรายการครอบจักรวาลเร็วๆ นี้

พรรคพวกที่ไม่เคยไปแถวนั้นมาก่อน บอกว่านึกไม่ถึงเลยว่าเข้าซอยไปแล้วจะมีโรงแรมขนาดใหญ่ ที่เรียกว่าเป็นโมเดิร์น บูติก ฮาลาล โฮเทล มีห้องพักถึง 270 ห้องอยู่ตรงนี้

ผมเองรู้จักคุ้นเคยกับทางโรงแรมแห่งนี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 ตอนนั้นยังใช้ชื่อว่าโรงแรมนิวเวิลด์ ซิตี ต่อมาได้สร้างตึกใหม่เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งตึก ในปี พ.ศ.2554 เรียกตึกใหม่ว่าโรงแรมนูโว ซิตี

หลังจากนั้นในปี พ.ศ.2557 ก็เปลี่ยนมาใช้ชื่อโรงแรมนูโว ซิตี สำหรับทั้งสองตึกของทางโรงแรม

 

คุณอลิสา ถนอมทรัพย์ ตัวแทนประธานและผู้จัดการบริหารโรงแรมนูโว ซิตี ก็สนิทสนมคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะคุณอลิสาเป็นลูกสาวของคุณนคร ถนอมทรัพย์ นักร้อง นักแต่งเพลง นักจัดรายการวิทยุที่หลายคนคงคุ้นชื่อและเคยได้ฟังเพลงของคุณนคร

ผมได้แวะเวียนไปกินอาหารอินเดีย อาหารมุสลิมอร่อยๆ ที่นี่มาหลายครั้ง ติดใจทั้งข้าวหมกสามสี แกงกะหรี่หัวปลา แกงดาล (แกงถั่วแบบอินเดีย) โรตี นาน ก๋วยเตี๋ยวแกง เนื้อสะเต๊ะ ฯลฯ

คุณอลิสายังเก็บภาพเก่าๆ ไว้หลายภาพ อย่างเช่น ภาพที่นำมาลงให้ดูในคราวนี้ เป็นครั้งหนึ่งที่ผมไปกินอาหารที่โรงแรม และได้ถ่ายรูปร่วมกับคุณเกษม ใจจงรักภักดี รองประธานโรงแรมนูโว ซิตี และคุณอลิสา

 

ในวันที่ทีมงานไปถ่ายทำรายการครอบจักรวาล ห้องอาหารซาร่าได้จัดเตรียมอาหารฮาลาลหลายรายการมานำเสนอ ได้แก่ ข้าวหมกแพะ มาซาร่าแพะ มาซาร่าไก่ โรตี นาน สะเต๊ะเนื้อ สะเต๊ะไก่ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม อาจาด ขนมปังและสับปะรด

อาหารฮาลาลใช่ว่าจะมีแต่อาหารสไตล์อินเดีย ที่ห้องอาหารซาร่ายังมีอาหารไทยๆ อย่างผัดไทยกุ้งแม่น้ำ ผัดไทยห่อไข่ ข้าวคลุกกะปิ รวมถึงอาหารสไตล์ฝรั่งอย่างพิซซ่า ซึ่งมีให้เลือกว่าจะใช้แป้งพิซซ่าปกติธรรมดา หรือใช้แป้งนานแบบอินเดียมาทำพิซซ่าก็อร่อยไปอีกแบบ

เรียกได้ว่ามีอาหารให้เลือกหลากหลาย กินได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ และเนื่องจากเป็นห้องอาหารฮาลาล ที่นี่จึงไม่มีเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ให้บริการ เครื่องดื่ม

แนะนำคือ ลัซซี่ เป็นโยเกิร์ตปั่น มีแบบปรุงรสด้วยเกลือนิดหน่อย เรียกว่าลัซซี่เค็ม และโยเกิร์ตปั่นผสมมะม่วงสุก เรียกว่า ลัสซี่มะม่วง

ห้องอาหารซาร่า เปิดบริการตั้งแต่ 06.00 น. ถึง 22.00 น. อยู่ในโรงแรมนูโว ซิตี ในซอยสามเสน 2 ไม่ไกลจากบางลำพู นอกจากห้องอาหาร ยังมีมุมกาแฟ และมีบริการห้องจัดเลี้ยง ห้องประชุมสัมมนาหลายขนาด

ติดต่อสอบถามได้ที่โรงแรมนูโว ซิตี โทร.0-2282-7500