บิ๊กป๊อก ยัน ทีมรปภ.บิ๊กตู่ ทำหน้าที่คุ้มกันวันปราศรัย เท่าเทียมนักการเมืองคนอื่น

“อนุพงษ์” ขอ เจ้าหน้าที่รัฐดูแลความปลอดภัย “บิ๊กตู่” ช่วยปราศรัย “พลังประชารัฐ” ให้เท่าเทียมนักการเมืองคนอื่น หวั่นผู้ไม่หวังดีเกินเลย

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เตรียมขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ที่จ.นครราชสีมาในวันที่ 10 มีนาคมนี้ จะต้องมีการกำชับเจ้าหน้าที่รัฐเรื่องการต้อนรับหรือไม่ ว่า ขณะนี้คนยังไม่ทราบว่ากำหนดการช่วยพรรคพปชร.ปราศรัยจะไปจังหวัดไหนก่อน แต่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของทุกจังหวัดจะต้องปฏิบัติในลักษณะที่ไม่ก่อให้เกิดปัญหาในเรื่องข้อกฎหมาย คือ การใช้ทรัพยากรของทางราชการหรือเวลาทางราชการ ต้องดูแลตามความเหมาะสมที่กฎหมายเปิดให้ทำได้ เช่น การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ให้ปฏิบัติตามกรณีที่นักการเมืองพรรคอื่นๆลงไปในพื้นที่ โดยต้องระมัดระวังให้ดี เพราะจะไปสุ่มเสี่ยงการกระทำผิดกฎหมาย

เมื่อถามว่า หากมีข้าราชการไปต้อนรับนายกฯ จะมีความผิดตามกฎหมายของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ต้องไปถามทางกกต. แต่เชื่อว่านายกฯคงระมัดระวังอยู่แล้ว เพื่อไม่ให้เกิดเป็นประเด็น ส่วนในเรื่องการรักษาความปลอดภัย ให้ปฏิบัติไปตามหน้าที่ของตัวเอง และทุกพื้นที่ก็จะต้องระมัดวังด้วย หากมีใครที่ไม่หวังดีไปทำอะไรเกินเลย จะกลายเป็นประเด็นที่ไปถึงตัวนายกฯ

มติชนออนไลน์