มาดามเดียร์ ชี้ ‘บิ๊กตู่’โชว์วิชั่นไม่ได้มีแค่ดีเบต ขอสื่อจัดถกนโยบาย ดีกว่าเถียงการเมือง

“มาดามเดียร์” ชี้ ดีเบตไม่ใช่ช่องทางเดียว ที่จะได้เห็นวิสัยทัศน์ “บิ๊กตู่” ขอ”สื่อ” จัดประชัน” นโยบายดี กว่าถกเถียงเรื่อง”การเมือง”

วันนี้ (1 มี.ค.) ที่จังหวัดสุรินทร์ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าร่วมเวทีดีเบตว่า อยากให้สื่อมวลชนจัดเวทีดีเบตให้พรรคการเมืองมาประชันวิสัยทัศน์และนโยบาย มากกว่าถกเถียงประเด็นทางการเมือง เพราะวันนี้ประเทศต้องการความสงบสุข และก้าวข้ามความขัดแย้ง ดังนั้นเวทีดีเบตควรให้โอกาสผู้บริหารของแต่ละพรรค ได้แสดงวิสัยทัศน์ในการพัฒนาประเทศและแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน เพราะเชื่อว่าทุกพรรคตั้งใจทำนโยบายดีๆเพื่อประชาชน

น.ส.วทันยา กล่าวว่า ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายเรียกร้องให้พรรคส่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคไปร่วมเวทีดีเบตนั้น ส่วนตัวมองว่า ที่ผ่านมาอดีตนายกรัฐมนตรีหลายคน ก็เคยปฎิเสธการร่วมดีเบตมาแล้วทั้งนั้น ที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ต้องดูข้อกฎหมายที่ต้องปฏิบัติตามด้วย ที่สำคัญการแสดงวิสัยทัศน์ของนายกรัฐมนตรีเป็นเรื่องดีหากมาประชันกันเกี่ยวกับนโยบาย แต่เวทีดีเบตคงไม่ใช่ช่องทางเดียว ที่จะให้ พล.อ.ประยุทธ์แสดงวิสัยทัศน์ได้ และเชื่อว่าหลังจากนี้ทางพรรคเองก็น่าจะมีโอกาสได้รับเกียรติจาก พล.อ.ประยุทธ์ในการขึ้นเวทีปราศรัย อย่างไรก็ตามวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ได้มีโอกาสชี้แจงวิสัยทัศน์ และการทำงานอยู่แล้ว ดังนั้นการดีเบตคงไม่ใช่คำตอบเดียวของการโชว์วิสัยทัศน์

น.ส.วทันยา กล่าวอีกว่า อยากฝากคนรุ่นใหม่ทุกคน โดยเฉพาะผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรกกว่า 7 ล้านคน ไปใช้สิทธิในวันที่ 24 มีนายนนี้ โดยเลือกพรรคใดก็ได้ที่ชื่นชอบ และนโยบายที่มีประโยชน์ต่อประเทศ อย่านอนหลับทับสิทธิ เพื่อมาร่วมกันทำให้ประชาธิปไตยกลับมาเป็นประชาธิปไตยเต็มรูปแบบ หรือ เต็มใบ อย่างที่พวกเราต้องการ

มติชนออนไลน์