เขต 1 โคราชคึกคัก ส.ส.พปชร.หาเสียงบ้านเกิด ‘บิ๊กตู่’ โว คะแนนนิยมพรรคดีวันดีคืน ภท.จ่อเพิ่มเงินเดือน อสม.

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเย็นวานนี้ (25 ก.พ.) ในหลายพื้นที่ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.นครราชสีมา หลายพรรคการเมืองต่างลงพื้นที่หาเสียงกับประชาชนอย่างคึกคัก โดยพื้นที่แรกในตลาดหนองปรือ ต.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา นายเกษม ศุภรานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 17 พรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่พบปะกับพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนในตลาดหนองปรือ พร้อมกับแนะนำตัวอาสาเข้ามารับใช้ประชาชน โดยนายเกษมเปิดเผยว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ได้ชูนโยบายเพิ่มมูลค่าที่ดิน ส.ป.ก. เนื่องจากพื้นที่บริเวณ ต.โพธิ์กลาง หลายแห่งเป็นพื้นที่ ส.ป.ก. มีประชาชนเข้าไปใช้ประโยชน์จำนวนมาก พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็มีบ้านเกิดอยู่ ต.โพธิ์กลาง แห่งนี้ด้วย มั่นใจว่าจะได้รับความนิยมจากประชาชนในพื้นที่นี้มาก สำหรับภาพรวมของการลงพื้นที่ พบว่าความนิยมของพรรคพลังประชารัฐในเขตเลือกตั้งที่ 1 ดีวันดีคืนขึ้นทุกวัน คาดว่ากว่าจะถึงวันเลือกตั้งจะได้รับความนิยมจากประชาชนอย่างล้นหลามจนชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ได้ในที่สุด

ที่วัดหนองบัวรอง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 6 พรรคชาติพัฒนา ได้ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงใจกลางเขตเทศบาลนครนครราชสีมา โดยมีประชาชนในพื้นที่ชุมชนวัดหนองบัวรองและชุมชนใกล้เคียงมาฟังการปราศรัยจำนวนมาก ทั้งนี้ นายธงชัยได้ชูนโยบายในการแก้ปัญหาการจราจรติดขัด ปัญหาน้ำท่วม และปัญหาน้ำอุปโภคบริโภค โดยจะสานต่อนโยบายการสร้างเมืองโคราชของ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ซึ่งได้สร้างความเจริญรุ่งเรืองไว้เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 17 ของประเทศไทย

ส่วนที่ศาลาประชาคม ชุมชนอัมพะวัน ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา นายอดุลย์ อยู่ยืน ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 7 จากพรรคภูมิใจไทย ได้จัดเวทีปราศรัยย่อยขึ้น เพื่อเสนอนโยบายของพรรคภูมิใจไทยต่อประชาชนในพื้นที่ โดยมีประชาชนในพื้นที่ชุมชนอัมพะวันและใกล้เคียงร่วมฟังการปราศรัยกว่า 50 คน ซึ่งนายอดุลย์ได้เสนอนโยบายยกระดับ อสม.เป็นหมอประจำหมู่บ้าน เพิ่มเงินเดือนให้กับ อสม. จากเดิม 600 บาท เป็น 2,500-10,000 บาท ทำให้ประชาชนที่มาฟังส่งเสียงปรบมือให้อย่างคึกคัก

มติชนออนไลน์