‘อนุทิน’ ช่วยผู้สมัครหาเสียงพื้นที่หาดใหญ่ ลั่นพร้อมพัฒนาจังหวัดชายแดนใต้ ลดขัดแย้ง

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์   นายอนุทิน ชาญวีระกูล หัวหน้าภูมิใจไทย พร้อมแกนนำพรรคและผู้สมัคร ส.ส.จังหวังสงขลา 8 เขต ออกเดินหาเสียงช่วยลูกพรรคในย่านการค้าตลาดกิมหยง ถนนนิพัทธิ์อุทิศ 3 และตลาดโก้งโค้ง อ.หาดใหญ่ พร้อมกับทำบุญตักบาตรในวันมาฆบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล  ทั้งนี้ ได้รับความสนใจและการต้อนรับจากประชาชน โดยบางจุดมีการนำดอกไม้มามอบเพื่อเป็นกำลังใจและขอถ่ายรูป

นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคมีนโยบายในการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะต้องสร้างความมั่นคง ลดความขัดแย้งและพัฒนาด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจและการลงทุน จะต้องให้สิทธิพิเศษกับผู้ที่จะมาลงทุนในระดับภูมิภาค เพื่อสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคและจะส่งผลให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย

นายอนุทิน กล่าวว่า การลงพื้นที่ภาคใต้ จังหวัด นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา ตนพอใจกับกระแสตอบรับของประชาชนที่มีต่อพรรคภูมิใจไทย สำหรับปัญหาที่พบเจอ นอกจากราคายาง และราคาปาล์มที่ตกต่ำ คนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเศรษฐกิจซบเซา เราเสนอแนวทางแก้ไขด้วยนโยบายแบ่งปันผลกำไร และการนำปาล์มน้ำมันมาผลิตไฟฟ้า

นอกจากนี้​ ปัญหาที่พบทั่วไปคือภาคใต้มีแหล่งท่องเที่ยวอยู่ในทุกจังหวัด แต่รัฐกลับโปรโมตแค่บางจังหวัด ถือว่าใช้ทรัพยากรไม่คุ้มค่า ปิดโอกาสที่ประชาชนสมควรมีรายได้จากการท่องเที่ยว และสิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไป คือระบบรักษาความปลอดภัยของแต่ละเมือง ต้องสร้างความมั่นใจกับประชาชน และนักท่องเที่ยวได้​ รวมถึงอยากเสนอให้ภาครัฐนำกฎหมายส่งเสริมการลงทุนมาใช้จริงจังกับทุกพื้นที่ภาคใต้และทุกจังหวัด โดยต้องพัฒนาสาธารณูปโภคกับทุกจังหวัดด้วย เพื่อสร้างความเจริญ และความน่าลงทุนอย่างเท่าเทียม เนื่องจากปัจจุบัน จะมีเพียงบางจังหวัดที่รัฐส่งเสริม ขณะที่หลายจังหวัดถูกละเลย ตนมองว่าไม่ถูกต้อง ทั้งนี้ หากทุกพื้นที่มีการลงทุน ความคึกคักจะเกิดขึ้น และปัญหาความไม่สงบจะคลี่คลายไปเองตามธรรมชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภารกิจของนายอนุทิน หลังจากเดินหาเสียงในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ในช่วงเช้าแล้วในช่วงเที่ยงก็จะเดินทางต่อไปหาเสียงช่วยลูกพรรคที่ จ.ปัตตานี เนื่องจาก จ.ปัตตานีพรรค ภท.ส่งผู้สมัครครบ 4 เขตและมีความมั่นใจจะได้ที่นั่ง ส.ส.ในพื้นที่ด้วย

มติชนออนไลน์