สุชาติ ชี้ ทหารดีๆ มีอีกเยอะ ติงบิ๊กทหาร ปชช.ทุกคนก็รักแผ่นดินเหมือนกัน

“สุชาติ” ถาม นายกฯ พาผู้ว่าฯทั้งประเทศไปประชุมดูกำลังทหารที่ลพบุรีทำไม จะไปรบกับใครหรือ สวน อย่าคิดว่าแผ่นดินเป็นของตัวเอง ทุกคนล้วนมีสิทธิรักแผ่นดินเหมือนกันทุกคน

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ผู้มมัคร ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า เมื่อวันสองวันก่อนมีการขนผู้ว่าราชการจังหวัดทั้งประเทศมาประชุมที่จังหวัดลพบุรี พร้อมทั้งดูกำลังทหาร และความพร้อมของฝ่ายทหาร ถามว่าการทำแบบนี้นายกฯเอาเปรียบพรรคอื่นหรือไม่ ที่เอาผู้ว่าฯไปดูทั้งความพร้อมและกำลังทหารแบบนี้ นี่คุณกำลังจะไปรบกับใคร แล้วทำไมจะต้องเอาผู้ว่าฯมาประชุมที่จังหวัดลพบุรี ไปจังหวัดอื่นได้ไหม เพราะชาวบ้านตื่นตระหนกและเอามาพูดกันปากต่อปากกันไปหมดแล้ว วันนี้ประเทศอยู่ในสนามการเลือกตั้งไม่ใช่สนามรบ ขอให้ท่านเป็นกลางทางการเมือง และให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างอิสระ ยุติธรรม

นายสุชาติกล่าวอีกว่า ส่วนเรื่อง พ.ร.บ.ข้าว ในฐานะที่ตนสู้เรื่องนี้มาตลอดนั้น วันนี้ชาวนากำลังเดือดร้อนอย่างหนัก และเดือดร้อนมากขึ้นเมื่อมีการออกกฎหมายที่ทำให้เขาไม่สามารถเก็บเมล็ดพันธุ์ข้าวได้ จากการลงพื้นที่มีชาวนาเข้ามาร้องเรียนเรื่องนี้จำนวนมาก และทราบว่าชาวนาจากหลายจังหวัดโดยเฉพาะจังหวัดลพบุรีกำลังจะรวบรวมรายชื่อกันไปยื่นเสนอให้ยกเลิก พ.ร.บ.ดังกล่าว ทั้งนี้ ตนขอฝากพี่น้องประชาชนว่า ขอให้พี่น้องประชาชนออกมาเลือกพรรคพท.เยอะๆ หากพรรค พท.ได้มาเป็นรัฐบาล เราจะยกเลิกกฎหมายนี้ทันที

เมื่อถามว่า วันนี้ ผบ.ทบ.ให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง และแคนดิเดตนายกฯของพรรค พท. ซึ่งเปรียบเหมือนตัวแทนของพรรคไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน หลังมีการเสนอนโยบายของพรรคที่จะตัดงบกลาโหม 10% มาสร้างคนรุ่นใหม่ นายสุชาติกล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นคนลพบุรีเมืองทหาร ตนไม่เคยคิดไปทะเลาะกับทหาร ไม่เคยดูถูก และแบ่งแยก เพราะเชื่อว่าทหารดีดีมีอีกมาก และทหารไม่ดีมีอยู่แค่ไม่กี่คนเท่านั้น ทั้งนี้ ตนกล้าพูดได้เลยว่าในฐานะนักการเมือง ทุกคนต่างรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ด้วยกันทุกคน ท่านอย่าคิดว่าแผ่นดินเป็นของตัวเองคนเดียว ทุกคนมีสิทธิรักแผ่นดินได้ไม่ต่างจากท่าน และคำพูดว่าใครหนักแผ่นดินก็อย่าไปใช้ เพราะการที่คุณไปไล่ว่าคนอื่นเขาแบบนี้ ถามว่าคุณเป็นเจ้าของแผ่นดินนี้หรือ นอกจากนี้ คนที่พูดแบบนี้ก็อย่าไปบีบบังคับให้คนอื่นเลือกพรรคที่ตัวเองสนับสนุนก็แล้วกัน

มติชนออนไลน์