“เอนก”ปราศรัย รปช.มาเพื่อต่อสู้ ป้องกันตัวร้าย ไม่ให้กลับมาบริหาร-ทำลายประเทศอีก

“หม่อมเต่า”ยัน พรรครปช.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ขณะที่”เอนก”ย้ำ พรรคมาต่อสู้เพื่อป้องกันตัวร้ายตัวเก่าไม่ให้มาบริหารประเทศอีก

วันนี้ (17 ก.พ.)  บรรยากาศการปราศรัยของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ณ ตลาดปัฐวิกรณ์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร เวลา 18.45 น. ม.ร.ว.จัตุมงคล ได้ขึ้นกล่าวให้กำลังผู้สมัครส.ส.ของพรรค โดยระบุว่า พรรครปช.มาจากกปปส.ถ้าไม่มีกปปส.ก็ไม่มีวันนี้ ไม่มีพรรคนี้ ตนขออวยพรให้ผู้สมัครชนะการเลือกตั้ง ทั้งนี้ การที่พรรคของเรามีคนอายุน้อย เพราะว่าเราตั้งใจจะอยู่ยาว ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ เราอยู่เพื่อใช้คนธรรมดาสร้างชาติ

เวลา 19.00 น.นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรค กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้ง 24 มีนาคม ไม่ใช่เป็นการต่อสู้ระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยกับเผด็จการอย่างที่หลายพรรคบอก สำหรับพรรครปช.เราเป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตย เราทำการเมืองเพื่อความอยู่รอดของประเทศ ไม่ใช่แค่ประชาธิปไตยเท่านั้น การต่อสู้ครั้งนี้ของเราเพื่อป้องกันไม่ให้ตัวร้ายตัวเก่ากลับมา สร้างความเสียหายแก่บ้านเมือง ล่าสุดพรรคไทยรักษาชาติ อยู่ระหว่างที่ศาลรัฐธรรมนูญอยู่ระหว่างการพิจารณาวินิจฉัยกรณีว่ากระทำการอันอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือไม่ ซึ่งเป็นการกระทำที่ร้ายแรง ทั้งนี้ ยืนยันว่า เราไม่ได้มาเลือกตั้งเพื่อแค่เพียงเอาชนะ แต่เราต้องพยายามรวบรวมคะแนนให้มากที่สุด เพื่อให้เข้าไปบริหารเพื่อไม่ให้ตัวร้ายเข้ามาทำลายประเทศชาติ นอกจากนี้ การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ธรรมดา เพราะไม่ได้มีแค่ตัวร้ายตัวเก่าเท่านั้น แต่ยังมีตัวร้ายตัวใหม่ที่มีหัวหน้าพรรคอายุประมาณ 40 ปีอีกด้วย

นายเอนก กล่าวต่อว่า พรรคของเรามีอุดมการณ์ที่สำคัญคือการเทิดทูนป้องป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งอุดมการณ์ธรรมาธิปไตย อุดมการณ์ประชาชนซึ่งเป็นคนสำคัญ เราฟังเสียงและเคารพประชาชน และอุดมการณ์ที่สำคัญคือเราจะปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศอย่างจริงจัง และอีกหนึ่งอุดมการณ์คือเรารักประเทศชาติ อย่างไรก็ตาม เราไม่ใช่พรรคประชาธิปไตยที่ฝักใฝ่สาธารณรัฐ แต่ต้องมีสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะสถาบันมีมาก่อนประชาธิปไตย หากไม่มีสถาบันเราก็ไม่แน่ใจว่าเราจะเป็นประชาธิปไตยอย่างทุกวันนี้

มติชนออนไลน์