“สงคราม” ชี้ พร้อมส่งผู้สมัครครบ 350 ยึดเป้าหมายแก้ปัญหาปากท้องปชช. ไม่ใช่จำนวนส.ส.ในสภา

วันที่ 24 มกราคม 2562 นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ นายอารี ไกรนรา รองหัวหน้าพรรคและคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาภาคอีสาน ตามกำหนดการพรรคเพื่อชาติสัญจร พร้อมทั้งเปิดสถาบันพัฒนาการเมือง โดยมี นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายยงยุทธ ติยะไพรัช กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ ตั้งแต่วันที่ 19-26 มกราคม 2562 โดยวันนี้ อยู่ที่ จ.ศรีสะเกษ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักประชาชนหลายพันคนมาเฝ้ารอ พบกับคณะพรรคเพื่อชาติ ในทุกจุดที่มาปราศรัย

ทั้งนี้ นายสงคราม กล่าวถึงกรณีจำนวนสส.ที่คาดหวัง จะได้รับ ว่า ทางพรรคเพื่อชาติไม่ได้คาดหวังถึงจำนวนส.ส.ที่จะได้รับ เนื่องจาก จุดประสงค์หลักของเราคือการเข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับชาติบ้านเมือง คะแนนเสียงเป็นเรื่องรอง เราเข้ามาเสนอตัวแก้ไขปัญหาให้พ่อแม่พี่น้อง ให้พ้นจากความยากจน ให้พ้นจากความขัดแย้ง ส่วนพ่อแม่พี่น้องจะให้โอกาสเราได้เข้ามาทำงาน มากน้อยเพียงใด เราก็เคารพการตัดสินใจของพ่อแม่พี่น้อง ไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นการตัดคะแนนเสียงฝั่งประชาธิปไตยด้วยกัน ไม่ว่าอย่างไร คะแนนเสียงของเราก็ต้องนำมาเทรวมกันอยู่แล้ว

ด้านประเด็นว่าเราจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งวันใดนั้น ขอยืนยันว่าพรรคมีความพร้อม และจะดำเนินการให้เร็วที่สุดตามกรอบเวลาที่ กกต.กำหนด คือวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ 2562 อย่างแน่นอน

ส่วนประเด็นด้านกติกาการเลือกตั้งนั้น นายสงคราม กล่าวว่า แม้ว่ากฎกติกาที่ออกมานั้นจะเป็นการเขียนขึ้นมาเพื่อเอื้อต่อการสืบทอดอำนาจ เป็นการตั้งใจทำให้ การเมืองไม่มีเสถียรภาพ ทำให้พรรคการเมืองอ่อนแอ ซึ่งรัฐบาลที่จะเข้ามาสู่อำนาจก็จะมีความอ่อนแอ ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ ด้วยติดข้อกฎหมายต่างๆมากมาย ที่สุ่มเสี่ยง รวมถึงยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่จะคอยดึงมิให้รัฐบาลหน้าสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ อีกด้วย แต่ด้วยความเป็นพรรคการเมืองภายใต้ระบอบประชาธิปไตย พรรคเพื่อชาติตั้งใจเข้ามาทำงานให้พี่น้องประชาชน ประเทศชาติ เราก็จะตั้งใจทำงานภายใต้กฎกติกาให้ดีที่สุด