“ลดาวัลลิ์” เย้ยข่าวปล่อยแย่งแคนดิเดตนายกฯ ไม่ทำ “เพื่อไทย” แตกแยก ย้ำพรรคมีความเป็นสถาบัน

วันที่ 21 มกราคม 2562 นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า แม้จะมีความพยายามสร้างให้เกิดความแตกแยกในพรรคเพื่อไทย ด้วยการสร้างข่าวเรื่องการแย่งชิงแคนดิเดตอันดับ 1 นายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทยระหว่างคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย กับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจของพรรคขึ้นมา แต่ก็ไม่สามารถทำลายหรือก่อให้เกิดความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทยได้ วันนี้ทั้งคุณหญิงสุดารัตน์และนายชัชชาติ ก็ยังร่วมกันลงพื้นที่สำรวจการก่อสร้างรถไฟฟ้า บริเวณแยกลำสำลี เพื่อหาแนวทางการการแก้ไขปัญหาการจราจรให้กับคนกรุงเทพมหานครด้วยกัน

“ภาพดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงการทำงานเป็นทีมของพรรคเพื่อไทย เพราะว่าการบริหารประเทศไม่ใช่การเปิดร้านโชว์ห่วยที่สามารถขายของหรือบริหารร้านค้าเพียงคนเดียว ทุกคนในพรรคต้องร่วมมือกัน ซึ่งเป็นจุดเด่นของพรรคเพื่อไทยที่มีบุคลากร ที่สามารถเป็นผู้นำประเทศได้หลายคน นับได้ว่าพรรคเพื่อไทยมีความเป็นสถาบันทางการเมืองที่เข้มแข็ง” โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

นางลดาวัลลิ์ กล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยยังเป็นพรรคที่เน้นด้านนโยบายมากกว่าตัวบุคคลมาตั้งแต่ต้น ทำให้การบริหารประเทศที่ผ่านมาทำได้เป็นอย่างดีและได้ผลตลอดมา ไม่ว่าบุคลากรจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร เราก็ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเสมอมา ดังจะเห็นได้ว่าแม้จะมี ส.ส.ในบางพื้นที่ย้ายไปสังกัดพรรคอื่นแต่ประชาชนก็ยังคงเลือกพรรคเพื่อไทยเหมือนเดิม เป็นการเลือกบนพื้นฐานของความพึงพอใจในนโยบายที่ช่วยพัฒนาประเทศและปากท้องของประชาชนมาโดยตลอดนั่นเอง