‘ตี๋ปลาทอง’เตรียมลงสมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ยันอาสารับใช้ประชาชนด้วยใจจริง

นายสมชาย ตันประเสริฐ นายกเทศมนตรีเมืองสมุทรสงคราม หรือตี๋ปลาทอง ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) จ.สมุทรสงคราม พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า จังหวัดสมุทรสงครามเป็นจังหวัดประมง เกษตรและการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม แต่ที่ผ่านมาประสบปัญหาในหลายด้าน การที่ตนทำหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองสมุทรสงครามมา 8 ปี ได้พูดคุยกับผู้นำในระดับต่างๆรวมถึงพี่น้องประชาชน ทำให้ตนทราบถึงจุดบกพร่อง หรือจุดอ่อน รวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ

ดังนั้นหากตนได้รับความไว้วางใจจากชาวสมุทรสงครามให้มารับใช้พี่น้องประชาชนตนจะประสานการทำงานโดยตรงกับรัฐบาลและภาคราชการ เพื่อช่วยเหลือปัญหาความเดือดร้อนของชาวสมุทรสงครามให้ได้ โดยเฉพาะปัญหาภาคประมงที่ได้รับความเดือดร้อน จะต้องแก้ไขกฎหมายกฎระเบียบต่างๆให้เป็นธรรมกับชาวประมง ภาคการเกษตรก็ต้องบริหารจัดการให้เกษตรกรมีรายได้มากขึ้น การจำกัดการนำเข้าเพื่อให้ใช้ผลผลิตในประเทศเป็นต้น

นายสมชายกล่าวว่า ก่อนที่ตนจะอาสาเข้ามาทำงาน มีหลายพรรคเข้ามาทาบทาม แต่ตนได้พูดคุยหารือกับปัญหาความเดือดร้อนของชาวสมุทรสงครามกับพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็รับปากจะแก้ปัญหาต่างๆให้ ประกอบกับตนเห็นว่าพรรคภูมิไทยใจเป็นพรรคที่เดินทางสายกลาง มั่นใจจะได้เป็นรัฐบาล อีกทั้งเป็นพรรคที่ให้ความสำคัญของประชาชนเป็นหลัก จึงตัดสินใจสังกัดพรรคภูมิใจไทย ซึ่งจากการทำงานในตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองสมุทรสงครามมา 8 ปี ทำงานอย่างจริงจัง ลงพื้นที่ปฏิบัติจริง เข้าถึงประชาชนต่อเนื่อง ไม่ได้นั่งทำงานแต่ในห้องแอร์ จึงมั่นใจในแรงศรัทธาของชาวตำบลแม่กลอง

อีกทั้งตนทำหน้าที่ประธานสโมสรฟุตบอลสมุทรสงครามเอฟซี จึงมั่นใจในแรงเชียร์ปลาทูคะนอง ส่วนนอกพื้นที่นั้นตนก็มั่นใจว่าความจริงใจของตนจะทำให้เพื่อนผู้นำท้องถิ่นให้การสนับสนุน อย่างไรก็ตาม ตนกำหนดลาออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองสมุทรสงคราม หลังจากจัดงานวันเด็กเรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อ พ.ร.ฎ.การเลือกตั้งยังไม่บังคับใช้ ตนคิดว่าการทำอยู่ในตำแหน่งนี้ยังสามารถทำงานช่วยเหลือประชาชนได้มากกว่า จึงตั้งใจทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถให้ถึงที่สุด โดยเฉพาะช่วงนี้ได้เตรียมจัดงานวันเด็ก ต้องเตรียมงานให้ดีที่สุด และหาก พ.ร.ฎ.การเลือกตั้งประกาศใช้จะกำหนดวันลาออกทันที

นายสมชายกล่าวว่า ตนไม่ได้ทะเยอทะยานอยากเป็นใหญ่ แต่จากการพูดคุยกับเพื่อนๆท้องถิ่นด้วยกันรู้สึกว่าสมุทรสงครามเป็นจังหวัดที่ได้รับการดูแลจากรัฐบาลทุกสมัยน้อยมากแทบจะไม่ได้รับอะไรเลย ตนทำงานในตำบลแม่กลองมา 8 ปี มีประสบการณ์พอสมควร จึงอยากทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน จึงขอฝากชาวสมุทรสงครามว่าตนยินดีและอาสาด้วยใจจริง

มติชนออนไลน์