ภท. ขอบคุณ ปชป. เอาสโลแกน ‘การลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน’ ไปใช้

ภูมิใจไทย ขอบคุณ ประชาธิปัตย์ เอาสโลแกน ‘การลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน’ ไปใช้

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้ออกหนังสือเชิญนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย และกรรมการสมาคมฯ เพื่อร่วมเสวนาในประเด็นจัดทำนโยบายเรื่องการกระจายอำนาจให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคม ที่โรงแรมเดอะสุโกศล เขตราชเทวี กรุงเทพฯ  โดยในหนังสือเรียนเชิญของพรรคประชาธิปัตย์ระบุข้อความตอนหนึ่งว่า ต้องการเรียนเชิญท่านร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ หลักการกระจายอำนาจภายใต้บริบท “การลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน” มุ่งสร้างความเข้มแข็งให้องค์กรปกครองท้องถิ่นไทย

โดยเป็นที่น่าสังเกตว่าแนวคิดของการจัดงานดังกล่าวของพรรคประชาธิปัตย์ ตรงกับสโลแกน “ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน” ของพรรคภูมิใจไทย ที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้เปิดตัวไปเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา และใช้เป็นนโยบายเพื่อหาเสียง

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยต้องของคุณพรรคเก่าแก่อย่างพรรคประชาธิปัตย์ และ นายอภิสิทธิ์ ที่เห็นและเข้าใจว่า สโลแกนของภูมิใจไทยเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน และนำสโลแกนของภูมิใจไปใช้ในการจัดงานของประชาธิปัตย์ ย่อมแสดงให้เห็นว่าสโลแกนของภูมิใจไทย ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน เป็นที่ยอมรับของนักการเมืองและประชาชนทั่วไป  และเชื่อว่าหากภูมิใจไทยมีโอกาสได้เป็นรัฐบาล จะนำหลักการนี้ไปแก้ไขกฎหมายต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคในการทำมาหากินของชาวบ้าน เพื่อสร้างรายได้เพิ่มและแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนให้เป็นผลสำเร็จ

มติชนออนไลน์