‘ธนกร’ เย้ย ‘เฉลิม’ สะกดคำว่า’ธรรมาภิบาล’ เป็น แขวะอย่าสำคัญตัวผิด ยัน 4 รมต.ไม่ได้เอาเปรียบใคร

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.)โจมตี 4 รัฐมนตรีของพรรคพปชร.ว่ายังไม่ลาออกและขาดธรรมาภิบาลว่า ตนเพิ่งรู้ว่าร.ต.อ.เฉลิมก็สะกดคำว่าธรรมาภิบาลเป็นด้วย

แต่ทั้ง 4 รัฐมนตรีนั้นไม่ได้เอาเปรียบทางการเมือง กลับเสียเปรียบด้วยซ้ำ บอกไปร้อยรอบแล้วแต่ท่านก็ทำเหมือนไม่เข้าใจภาษาไทย เพราะรัฐมนตรีลงพื้นที่ได้แค่วันเสาร์และอาทิตย์ อีกทั้งยังมีภารกิจที่ต้องสะสางให้เสร็จเพื่อพี่น้องประชาชนด้วย ดังนั้น อย่ามาเสียเวลากับเรื่องนี้เลย เอาเวลาไปคิดนโยบายดีๆ ดีกว่า สมัยที่ร.ต.อ.เฉลิมเป็นรัฐมนตรี ตอนเลือกตั้งก็ไม่ได้ลาออก แล้วจะมาบีบคั้นเพื่ออะไร ยืนยันว่าพรรคพปชร.ไม่มีใครเป็นอีแอบอย่างที่ท่านกล่าวหา

มีแต่คนที่ตั้งใจทำงานเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ไม่อยากตอบโต้ไปมาให้เสียเวลา ชาวบ้านไม่ได้ประโยชน์ นอกจากนี้ ในวันที่พรรคพท.ได้เป็นรัฐบาลนั้น ย่อมรู้อยู่แก่ใจดีว่าไม่ได้เป็นเพราะท่าน ดั

“ร.ต.อ.เฉลิมยังคงนิสัยเดิมๆ เวลาพูดหลายคนจึงมักจะบอกว่าคล้ายๆ กับจะข่มขู่ข้าราชการหรือเปล่า วันนี้ข้าราชการเขากลัวแต่คนดีๆ และเขาก็รู้ดีว่าควรจะต้องวางตัวอย่างไร โดยที่เราไม่ต้องไปสอน อย่าทำให้ข้าราชการคิดว่าท่านลุแก่อำนาจ ท่านควรอยู่เงียบๆ เหมือนตอนปฎิวัติใหม่ๆ จะดีกว่า”นายธนกรกล่าวและว่า ส่วนกรณีที่ท่านเปรียบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เป็นลิเกที่ดูไป 3 รอบแล้ว จะให้เล่นรอบที่ 4 อีกคนเขาก็รู้แล้ว ไม่มีอะไรตื่นเต้นนั้น ถ้าหากชาวบ้านเขาชอบลิเก ดูแล้วมีความสุข จะเล่นอีกกี่รอบเขาก็ยังดู ตรงกันข้าม หากเป็นร.ต.อ.เฉลิมอาจจะต้องปิดวิกลิเกหนีเพราะจะเหลือชาวบ้านสักกี่คนที่ยังรอดูท่าน และถ้าจะให้ดี ท่านรอคำตอบจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคพท.ก่อนจะดีกว่าไหม ว่าท่านจะได้ลงสมัครส.ส.เขตหรือบัญชีรายชื่อ

มติชนออนไลน์