ชีวิตยิ่งกว่านิยาย ของ “แพท ณปภา”

ซิงเกิลมัม

ชีวิตยิ่งกว่านิยายต้องยกให้ชีวิตของดาราสาว “แพท” ณปภา ตันตระกูล เริ่มตั้งแต่ต้องแบกภาระดูแลพี่สาวและแม่ที่ป่วย อีกทั้งเพิ่งจะมารู้ว่าแม่ที่เธอดูแลอยู่นั้น ที่แท้คือย่า และพ่อที่ฟ้องร้องขอค่าเลี้ยงดูกลับเป็นปู่

ส่วนพี่ชายที่เธอเรียกมาตั้งแต่เด็กๆ กลับเป็นพ่อแท้ๆ และไม่รู้ว่าแม่จริงๆ คือใคร

นอกจากชีวิตครอบครัวที่สุดแสนจะยิ่งกว่านิยายแล้ว เรื่องราวความรักของสาวแพทก็เรียกว่ายิ่งกว่านิยายไม่แพ้กัน

คบใครไม่เคยสมหวังกับเขาสักที ขนาดแต่งงานมีลูก ถ้าเป็นละครก็เรียกว่าจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง

แต่ชีวิตจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น

ย้อนเส้นทางรักก่อนวิวาห์ของดาราสาว แพท ณปภา กับสามี เบนซ์ เรซซิ่ง หรืออัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช เมื่อกลางปี 2559 มีข่าวกระฉ่อนว่อนเน็ตของดาราสาวกับภาพหนุ่มนักซิ่งปริศนาที่หลายคนจับตามอง มาเฉลยตอนหลังว่าเป็นหนุ่มเบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถ เพื่อนสนิทที่ขยับความสัมพันธ์มาเป็นคนรู้ใจ และทำเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอแต่งงานกลางสนามแข่งรถ เมื่อ 11 กันยายน 2559

หลังจากนั้นก็มีข่าวเมาธ์สะเทือนโลกออนไลน์ว่าที่เซอร์ไพรส์ขอแต่งงานเป็นเพียงแค่การจัดฉาก แท้จริงแล้วนางเอกสาวตั้งท้อง ก่อนที่เจ้าตัวจะควงแฟนหนุ่มออกมาเปิดใจยอมรับตั้งท้องจริง แต่ยืนยันไม่ได้จัดฉาก

จากนั้นทั้งคู่ก็เข้าพิธีวิวาห์กันวันที่ 20 พฤศจิกายน 2559

โดยแพทอุ้มท้อง 6 เดือนเข้าพิธี

ลูกยังไม่ทันคลอด ดาราสาวก็ต้องเจอมรสุมใหญ่ เมื่อหนุ่มเบนซ์สามีตกเป็นผู้ต้องสงสัยเครือข่ายยาเสพติดนายไซซะนะ และถูกจับกุมในคดีฟอกเงิน โดยสาวแพทเองก็หวิดโดนร่างแหไปด้วย

เบนซ์ถูกจำคุกอยู่นานปีกว่า และได้รับอิสรภาพเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา หลังศาลให้ประกันตัว 1 ล้านบาท ในคดีฟอกเงิน ส่วนข้อหาสมคบกันค้ายาเสพติด ยกฟ้อง

1 ปีเต็มที่สาวแพทเป็นทั้งพ่อทั้งแม่ให้กับน้องเรซซิ่งลูกชาย ทำงานหาเงินยืนหยัดเลี้ยงลูกเพียงลำพัง รอคอยสามีพ้นพันธนาการเพื่อกลับมาเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์

รอการตัดสินใจของเขาว่าจะเลือกสถานะครอบครัวเป็นพ่อ-แม่ หรือสามี-ภรรยา

ผ่านมานานร่วม 3 เดือน หนุ่มเบนซ์ยังไม่มีคำตอบให้

แถมยังมีกระแสข่าวลือเรื่องแฟนเก่าเข้ามาอีก

สาวแพทถามเพื่อต้องการคำตอบที่ชัดเจน แต่กลายเป็นแรงกระตุ้นให้หนุ่มเบนซ์โพสต์เรื่องซื้อปืนมาระเบิดสมองตัวเอง

และให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกเบื่อที่เป็นตัวของตัวเองไม่ได้ กดดันทุกครั้งที่แพทให้สัมภาษณ์เรื่องสรุปสถานะ

“กดดันหลายอย่าง ที่กดดันที่สุดก็คือแพทนี่แหละ ออกรายการกดดันตลอด จะเอายังไง จะเลือกยังไง จะผัวจะเมีย จะพ่อจะแม่ ผมเบื่อ ผมเป็นตัวของตัวเองไม่ได้ ทุกวันนี้เฟซบุ๊กผมจะโพสต์อะไรเป็นประเด็นไปหมด”

“เรื่องครอบครัว คุยกันสองคนก็รู้เรื่อง ทำไมต้องไปคุยออกข่าว ทำไมต้องรอตัดสินใจ ทำไมต้องรอให้ตัวเลือก ถ้าอยากให้เป็นครอบครัวที่ดีจริงๆ ทำไมต้องให้เลือก ทำไมไม่ทำไปเลย ตอนนี้ยังไม่รู้ มันมีปัจจัยภายในลึกๆ มีรายละเอียดลึกๆ หลายอย่าง ไม่ใช่แค่เรื่องชีวิตคู่อย่างเดียว”

เบนซ์กล่าว

จากกรณีนี้ทำเอาสาวแพทที่เพิ่งกลับจากประเทศจีน ออกมาเปิดใจยุติความสัมพันธ์สามี-ภรรยากับเบนซ์ โดยเบนซ์เป็นเพียงพ่อของลูก และเธอเป็นเพียงแม่ของเรซซิ่งเท่านั้น ซึ่งทางนี้น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

โดยต่อจากนี้ เธอจะขอตอบเฉพาะเรื่องของเธอกับลูก ไม่ขอพูดถึงเรื่องของสามีอีก เพราะหลังจากวันที่เบนซ์โพสต์เรื่องปืน ยังไม่ได้มีการคุยกัน แต่คิดว่าคำตอบน่าจะชัดเจนจากสิ่งที่สามีได้ให้สัมภาษณ์

ดาราสาวยังกล่าวด้วยว่า จากที่เบนซ์ให้สัมภาษณ์ ทำให้เธอรู้สึกสบายใจและชื่นใจที่เขาได้พูด การที่เขาเก็บไม่ได้ดีกับตัวเขา พูดแบบไหนก็ได้ ขอให้พูด ซึ่งพอพูดมันเลยทำให้ตลอดเวลาที่ผ่านมามันชัดเจนมากขึ้น

สำหรับการพูดคุยกันอีกครั้งนั้น แพทบอกว่า หลังจากนี้คงรอเบนซ์ติดต่อมา ไม่อยากกดดันหรือโทร.จิกอีกแล้ว ถ้าจะคุยคงค่อยว่ากันว่าจะคุยแบบไหน

“สุดท้ายแล้วเขายังเป็นพ่อของเรซซิ่ง และแพทรู้ว่าพี่เบนซ์ทำหน้าที่นี้ได้ดีมากๆ ถ้าจะมีอะไรต้องคุยกัน ก็คงเป็นแค่เรื่องนี้” ซิงเกิลมัมสาวกล่าว