“อภิสิทธิ์” ไม่กังวลส.ส.ตะวันออกทิ้งประชาธิปัตย์ มั่นใจ ไม่ซ้ำรอยเหตุการณ์ 10 มกรา

“อภิสิทธิ์” ไม่กังวลส.ส.ตะวันออก ทิ้งปชป. มั่นใจ ไม่ซ้ำรอยเหตุการณ์ 10 มกรา

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคปชป. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่อดีตส.ส.ภาคตะวันออกลาออกจากพรรคฯ ว่า บางคนที่มาลาออก เราพอทราบอยู่แล้ว เพราะได้คุยกันมาหลายครั้ง ซึ่งตนเคารพการตัดสินใจ โดยพรรคได้เตรียมความพร้อม เมื่อมีคนออกก็ต้องมีคนเข้า และผู้สมัครในภาคตะวันออกที่จะมาลงสมัครแทน ตนมั่นใจว่ามีคุณภาพ

เมื่อถามว่า จะมีเลือดไหลออกจากพรรคอีกหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่มีคนย้ายพรรคในช่วงที่จะมีการเลือกตั้ง สิ่งสำคัญคือเรามั่นใจว่ามีบุคคลที่มีความพร้อมรับใช้ประชาชนได้ ขณะนี้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งผู้ที่ทำงานมาก่อน และกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) ยังไม่เห็นมีใครหนักใจว่าจะหาผู้สมัครที่มีคุณภาพไม่ได้

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึง กลุ่มเพื่อนหมอวรงค์ ที่ไม่ได้เป็นกก.บห.พรรคชุดใหม่ ว่า เขายืนยันที่จะช่วยเหลือพรรค เพราะเราเพิ่งเริ่มต้น ตนเชื่อว่า ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการช่วยพรรคได้ เพราะเราเปิดโอกาสอยู่แล้ว การบริหารพรรคฯเป็นพรรคที่เปิดกว้าง รับฟังความคิดเห็นตลอดเวลาอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าจะมีเหตุการณ์ 10 มกรา หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เขายืนยันว่าจะอยู่ร่วมช่วยพรรค จึงคิดว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น