ศรีวราห์ กลับลำ! ชี้ “ประเทศกูมี” ยังหาหลักฐานเอาผิดไม่ได้ ฟัง-ร้อง-แชร์ได้ปกติ

วันที่ 29 ตุลาคม 2561 เมื่อเวลา 11.50น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ ได้เรียกตำรวจปอท.ที่เกี่ยวข้องการสืบสวนสอบสวนกรณี เพลงแรป ”ประเทศกูมี” นำโดยพ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกปอท. มาหารือ รับทราบความคืบหน้า ข้อเท็จจริง โดยรองผบ.ตร.ยันให้ปอท.ตรวจสอบ และตนเองฟังแต่ท่อนเสือ ยันไม่มีหมายเรียกใคร ยังไม่สั่งหมายเรียกใคร ไม่จำเป็นต้องเชิญใครมาในตอนนี้ อย่าให้ราคามาก

พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าวว่า จะส่งทนายร้องปอท.กรณีเพลงแรปดังกล่าว กล่าวหาตนเองว่าจับกุม ออกหมายเรียก ทั้งที่เป็นเรื่องเท็จ ขุดเรื่องคดีเสือมาวิจารณ์ ทั้งที่อยู่ในชั้นศาล ทำให้ตนเสียหาย สังคมเข้าใจผิด

“ยอมรับว่าในชั้นนี้ยังไม่มีหลักฐานเอาผิดได้ ตอนนี้ฟังได้ ร้องได้ แชร์ได้ ไม่ผิด”พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าว

ท่าทีล่าสุดของรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกิดขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้ ได้กล่าวถึงการเผยแพร่คลิปเพลงแร็พ “ประเทศกูมี” เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมาว่า ดูคลิปแร็พใต้ดิน ทำเพลงประเทศกูมี ปล่อยผ่านยูทูบแล้ว เนื้อหาจะผิดหรือไม่ แต่เท่าที่ดูจากคลิป ก็ 50  : 50 แต่ต้องให้ตำรวจ ปอท. ตรวจสอบอีกครั้ง ว่าเนื้อหาเข้าข่ายขัดคำสั่ง คสช. หรือไม่ ส่วนคนที่อยู่ในคลิปก็จะต้องเชิญตัวมาให้ปากคำ ว่า มีเจตนาที่จะทำให้เกิดความวุ่นวายหรือขัดคำสั่ง คสช. ด้วยหรือเปล่า

“เตือนคนทำเพลง อย่าทำอะไรที่มันสุ่มเสี่ยงต่อกฎหมายบ้านเมือง เพราะไม่เป็นผลดีกับตัวเองและครอบครัว หากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นกระทำผิด” รองผบ.ตร.

อย่างไรก็ตาม ความเห็นดังกล่าวของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กลับเกิดเสียงวิจารณ์บนโลกออนไลน์ก่อเกิดปฏิกิริยาเป็นวงกว้าง และยังทำให้จำนวนผู้ชมบนยูทูปยิ่งเพิ่มขึ้นจนล่าสุด ณ วันนี้ มียอดผู้ชมแล้ว 18.8 ล้านวิว