‘บิ๊กป้อม’ โยน กกต.ดู ‘สุเทพ’ ลงพื้นที่หาสมาชิกพรรคหาเสียงหรือไม่ เมินแร๊พใต้ดินล้อ รบ.-คสช. (คลิป)

บิ๊กป้อม โยน กกต.ดู ‘สุเทพ’ ลงพื้นที่หาสมาชิกพรรคหาเสียงหรือไม่ เมินเพลงแร๊พใต้ดินล้อ รบ.-คสช.

บิ๊กป้อม / เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ต.ค.มี่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึกรณีคณะกรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เตรียมจัดกิจกรรมหาสมาชิกพรรค ภายใต้ชื่อ “ปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดินทั่วประเทศ” โดยจะเริ่มตั้งแต่ในวันนี้ (25 ต.ค.2561) ซึ่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคในฐานะประธานคณะทำงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนเป็นสมาชิกพรรค ว่า ตนไม่ได้ดูก็ให้เป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้เขาว่ากันไป ว่าทำกิจกรรมและกล่าวผิดหรือไม่ก็ให้ว่ากันไป ส่วนจะเป็นเรื่องของเจตนาที่จะจัดกิจกรรมดังกล่าวหรือไม่นั้นตนตอบไม่ได้ ต้องให้กกต.เป็นผู้พิจารณา

เมื่อถามถึงกรณีที่ให้ทางกกต. ไปพิจารณากรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครอบงำพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้นพล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ตนไม่ทราบ ต้องไปถาม กกต. ที่ผ่านมามีอีกหลายคนที่พูดถึงกรณีดังกล่าว แต่มาให้ความสนใจเฉพาะตน ซึ่งตนยังไม่ได้พูดอะไรเลย คงต้องปล่อยให้ทาง กกต. ดำเนินการ ส่วนเหตุผลที่ทาง กกต. เพิ่งมาตรวจสอบในช่วงเวลานี้ เนื่องจากนายทักษิณมีการเคลื่อนไหวมาก่อนหน้านี้นานแล้ว พล.อ.ประวิตรกล่าวว่าต้องไปถามกกต. เพราะเขาเป็นคนทำงาน

“พวกนี้ชอบมาถามแต่ผม คนอื่นพูดตั้งเยอะแยะ มาเอาแต่บิ๊กป้อมพูด ผมไม่ได้พูดอะไรเลย” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ เพลงแร๊พใต้ดิน ที่มีเนื้อหาล้อเลียนเสียดสี รัฐบาลและ คสช. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ว่ากันไป คนทำกับคนคิดมีเพียงคนสองคน