‘ภูมิใจไทย’ข้องใจ กกต.โคราชแบ่งเขตเอื้อบางพรรค-ไม่ถามปชช.

“พลพีร์” สมาชิกภูมิใจไทย ติง กกต.โคราชแบ่งเขตเอื้อบางพรรค-ไม่ถามความเห็นปชช. เผย เตรียมทำเอกสารค้าน หวังแบ่งเขตใหม่

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ทีมงานประชาสัมพันธ์พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า นายพลพีร์ สุวรรณฉวี สมาชิกพรรคภูมิใจไทย(ภท.) จังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประจำจังหวัดนครราชสีมา ว่า ล่าสุด กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งออกมา 3 แบบ แต่ที่น่าสงสัยคือ ทั้ง 3 แบบ พบว่ามีพื้นที่เขตเลือกตั้ง 4-5 เขต ที่ไม่เปลี่ยนแปลงเลย

“การจัดเขตเลือกตั้งแบบนี้เอื้อให้กับนักการเมืองบางพรรคหรือไม่ นอกจากนี้ การจัดทำรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 3 แบบนั้น กกต.ไม่เคยมีการลงพื้นที่สอบถามความคิดเห็นจากประชาชน ไม่มีการทำประชาพิจารณ์ในพื้นที่ หรือประชาคมถามชาวบ้าน ซึ่งการแบ่งเขตออกมาไม่ก่อประโยชน์กับประชาชนเท่าที่ควร” นายพลพีร์กล่าว

นายพลพีร์กล่าวต่อว่า ขณะนี้ ตนได้หารือประชาชนในหลายพื้นที่ รวมทั้งกับนักการเมืองหลายคนในจังหวัดนครราชสีมา ว่าจะมีการทำเอกสารคัดค้านการแบ่งเขตตามที่กกต.จัดทำมา เพื่อให้กกต.จัดการแบ่งเขตใหม่ คาดหวังว่ากกต.จะเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแบ่งเขตเลือกตั้งของจังหวัดนครราชสีมา และเป็นความธรรมกับนักการเมืองที่ลงสนามเลือกตั้ง หวังว่ากกต.จะยอมรับในการท้วงติงและนำไปพิจารณาปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้เป็นประโยชน์กับกับประชาชนมากที่สุด