เปิดใจ ‘บิ๊กตุ้ย’พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร เล่าเหตุการณ์ “เกาะโต๊ะ” – ถูกเลื่อยขาเก้าอี้ ?

20 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวได้โทรสัมภาษณ์ เปิดใจ ‘บิ๊กตุ้ย’พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผบ.สูงสุด เล่าถึงเหตุการณ์ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผย ‘บิ๊กป้อม’พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เคยมา ‘เกาะโต๊ะ’ ขอเป็น ผบ.ทบ. และทำให้ต้องโยก พล.อ.ชัยสิทธิ์ จากเก้าอี้ ผบ.ทบ. ไปเป็น ผบ.สูงสุด แทน
.
พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า “ไม่มีอะไรผ่านมานานแล้ว สมัยนั้นผมเป็น ผบ.สูงสุด แล้ว พล.อ.ประวิตร ก็เป็น ผบ.ทบ. ต่อจากผม แล้วผมก็เกษียณฯปี2548”
.
เมื่อถามว่า เหตุการณ์นี้ทำให้ ตท.5 และ ตท.6 มีปัญหากันหรือไม่ ? พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า “ไม่มีอยู่แล้ว ทหารเป็นไปตามปกติ ที่ทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา เมื่อรุ่นอื่นขึ้นมา รุ่นก่อนก็หายไป ไม่มีอะไร เป็นไปตามธรรมเนียม ไม่มีทะเลาะกัน ผมก็ยอมรับสภาพ”
.
เมื่อถามว่า เหตุการณ์ที่ ‘ทักษิณ’ ทวิตเตอร์ ข้อความว่า พล.อ.ประวิตร เคยมา ‘เกาะโต๊ะ’ ขอเป็น ผบ.ทบ. นั้น จริงหรือไม่ ?

พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า “ถ้าพูดก็จริงอยู่แล้ว ผมเอาแต่ทำงาน โดนเลื่อยขาเก้าอี้ เขาก็มีปัญญาไปพบ ก็ไปขอ ช่วงนั้นผมก็มัวแต่ไปทำงานที่ จังหวัดชายภาคใต้ เพราะงานยังไม่สำเร็จ ก็ไปทุกอาทิตย์ จึงไม่มีเวลา และเป็นดวงของเขา ก็เป็นแบบนั้น ซึ่งผมก็ไม่มีปัญหา ในส่วนผมนั้นตั้งมาแล้ว ก็ปลดได้”
.
เมื่อถามว่า ได้เห็นข่าวระหว่าง ‘ทักษิณ’ กับ ‘พล.อ.ประวิตร’ แล้วหรือยัง ?
.
พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า “ยังไม่เห็นข่าว ไม่ได้ยุ่งเลย เราเกษียณฯนานแล้ว ก็แล้วแต่เขา เพราะเรื่องผ่านไปแล้ว ก็อภัยให้หมด”