‘พุทธิพงษ์’ เข้ารายงานตัวที่ทำเนียบแล้ว เผยยังเร็วไปจะตอบร่วมพลังประชารัฐหรือไม่ ยันไร้ผลต่อรองคดี กปปส.

12 ก.ย.61 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (ผู้ต้องหาคดีกบฏ และอดีตแกนนำกปปส.) เดินทางเข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บนตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเข้ารายงานตัวรับมอบนโยบายจากนายกรัฐมนตรีแล้ว ภายหลังจาก ครม.มีมติแต่งตั้งวานนี้ (11 ก.ย.61) ให้ติดตามงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ชี้แจงประเด็นต่างๆ ยืนยันไม่เงื่อนไขแลกเปลี่ยนคดีกปปส.หรือรับตำแหน่งในรัฐบาลหลังเลือกตั้ง ถือเป็นเกียรติ์ได้รับทาบทามร่วมงาน ระบุคุยกับผระชาธิปัตย์แล้วจากกันด้วยดี ยังไม่ชัดเขนลงส.ส.พรรคพลังประชารัฐหรือไม่

นายพุทธิพงษ์ เปิดเผยหลังได้รับการแต่งตั้ง เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ติดตามงานของกระทรวงต่างๆและสร้างการรับรู้ ความเข้าใจให้กับประชาชน เพราะที่ผ่านมารัฐบาลมีผลงานจำนวนมากแต่ยังไม่เป็นที่รับรู้อย่างแพร่หลาย นอกจากนี้ยังให้เป็นผู้ประสานรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชน เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหา พร้อมยืนยันการเข้ามาทำงานกับรัฐบาลไม่มีเงื่อนไขทางการเมือง ซึ่งได้พูดคุยทำความเข้าใจกับพรรคประชาธิปัตย์แล้ว แต่จะไม่กลับไปลง ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์

ส่วนจะลงสมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ยังเร็วเกินไปจะให้ความชัดเจน อย่างไรก็ตามย้ำว่า เหตุผลที่มาร่วมงานกับรัฐบาลไม่เกี่ยวกับการถูกดูด มาเป็นกลุ่ม หลังนายณัฐพล ทีปสุวรรณ และนายสกลธี ภัทริยะกุล ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมงานกับรัฐบาล และไม่มีผลประโยชน์แลกเปลี่ยนคดี กปปส.ซึ่งขณะนี้คดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยศาลชั้นต้นนัดสืบพยานในปีหน้าจึงถือว่าเป็นยังเป็นผู้บริสุทธิ์

ทั้งนี้ ให้เหตุผลที่ไม่สามารถปฏิเสธการเข้ารับตำแหน่ง เพราะเคยถูกผู้ใหญ่ทาบทามให้มาเป็นประธานบอร์ดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ได้ปฏิเสธเพราะติดภารกิจอยู่ แต่เมื่อได้ถูกทาบทาม 2 ครั้งจึงไม่มีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธ เพราะเป็นมารยาทถือว่าเป็นเกียรติ์ที่ได้ถูกทาบทามเขามาทำงานในตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าได้รับการทาบทามจากบุคคลใด และการเข้ารับตำแหน่งไม่ได้ปรึกษากับ นายสุเทพเทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการกปปส. ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เพราะถือว่าภารกิจในการเป็นแกนนำกปปส.ได้สิ้นสุดลงแล้ว

ส่วนจะทำหน้าที่ชี้แจงประเด็นต่างๆคล้ายกับ โฆษกประจำตัวนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ยังไม่ชัดเจน ขึ้นอยู่กับได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้ทีมโฆษกรัฐบาลก็ทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว