การ์ตูนที่รัก / นายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์/Godzilla:City on the Edge of the Battle

นพ.ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์

การ์ตูนที่รัก / นายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์

Godzilla:City on the Edge of the Battle

เน็ตฟลิกซ์ก๊อดซิลล่าตอนที่ 2 มาแล้ว
หลังจากกัปตันฮารุโอะ ซะซะกิ นำกองกำลังเข้าโจมตีก๊อดซิลล่าที่ทำลายโลกไปเมื่อ 20,000 ปีก่อนสำเร็จ ยังไม่ทันหายเหนื่อย ก๊อดซิลล่าอีกตัวหนึ่งก็ปรากฏขึ้น ตัวนี้สูง 300 เมตร สูงอย่างที่ไม่เคยสูงมาก่อน ความหวังทั้งมวลพลันสิ้นสูญ
ทบทวนตอนที่ 1 เล็กน้อย Godzilla : Planet of the Monsters เมื่อไคจูจากใต้พื้นพิภพทำลายโลกไปมากมาย เจ้าแห่งสัตว์ประหลาดก๊อดซิลล่าก็ปรากฏตัวทำลายทั้งไคจูและมนุษยชาติหมดสิ้น มันยึดดาวโลกเอาไว้ตัวเดียว มนุษย์ขึ้นยานอพยพหนีออกไปในอวกาศที่หนาวเหน็บโดยไร้จุดหมาย
เวลาผ่านไปยี่สิบปี คนรุ่นใหม่และทหารรุ่นใหม่เติบโตแล้ว เสบียงบนยานอพยพร่อยหรอจึงมีความคิดจะนำคนแก่ไปปล่อยลงบนดาวสักดวง กัปตันฮารุโอะ ซะซะกิ ยึดยานอพยพเอาไว้เพื่อขัดขวางแผนการละทิ้งคนสูงอายุนี้แต่ทำไม่สำเร็จ เขาถูกจับเข้าคุก
ในขณะเดียวกันยานอพยพไม่มีที่จะไป พวกเขาหันกลับดาวโลกเพื่อสำรวจดูอีกครั้งหนึ่ง เมื่อกลับมาจึงพบว่าเวลาบนโลกผ่านไปแล้ว 20,000 ปี และก๊อดซิลล่ายังอยู่!
ฮารุโอะเสนอแผนทำลายก๊อดซิลล่าที่เยี่ยมยอดจึงได้รับการปล่อยตัวให้นำทีมปฏิบัติการร่อนลงพื้นดิน

แต่ตอนนี้พวกเขาถูกก๊อดซิลล่า 300 เมตรนั้นอาละวาดแตกกระเจิงและขาดการติดต่อกับยานแม่
บนยานแม่ จากการคำนวณพลังงานของก๊อดซิลล่าพบว่ามันสามารถพ่นไฟประลัยกัลป์ทะลุผ่านบรรยากาศขึ้นมาทำลายยานอพยพได้ พวกเขาจึงตัดสินใจถอนตัวจากโลกไปใน 48 ชั่วโมง
บนโลก ฮารุโอะได้พบกับหญิงสาวชนพื้นเมืองคนหนึ่ง เธอวิ่งเร็ว มีลวดลายเขียนด้วยแป้งตามตัว เธอหายใจได้ในบรรยากาศใหม่ ได้ฟื้นตัวมาแล้วระดับหนึ่ง
ในขณะเดียวกัน ยูโกะ ทานิ นักบินสาวฝีมือดีซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่เกิดบนยานไม่เคยเห็นดาวโลกมาก่อน ยูโกะและพรรคพวกก็ได้พบหญิงสาวชนพื้นเมืองอีกคนหนึ่งหน้าตาเหมือนกัน คนนี้ดุกว่า ยิงธนูรวดเร็ว เธอพาชนพื้นเมืองอีกหลายคนพร้อมอาวุธครบมือมาล้อมกรอบยูโกะและพรรคพวกเอาไว้ เป็นฮารุโอะและหญิงพื้นเมืองคนแรกมาห้ามทัพไว้ทันท่วงทีก่อนนองเลือด
หญิงพื้นเมืองฝาแฝดชื่อ มิอานา และ มาอินา (Miana & Maina) พวกเธอใช้ผงแป้งบนร่างกายของตัวเองรักษาแผลของฮารุโอะ ยูโกะ และพวกนักบิน ที่แท้ผงแป้งนี้มีมาพร้อมบรรยากาศใหม่
“ก๊อดซิลล่าเปลี่ยนแปลงโลกเพื่อให้มันอยู่ได้ สิ่งมีชีวิตอื่นนับแต่นี้ไปจะเป็นเพียงผู้อาศัย” หรือนี่จะเป็นจุดจบของมนุษยชาติจริงๆ แล้ว ดาวโลกได้เลือกก๊อดซิลล่าแล้วหรืออย่างไร

มิอานาและมาอินาเป็นพวกชนเผ่าฮูทัว (Houtua) คุยกันด้วยโทรจิต เธอเล่าว่าก๊อดซิลล่าได้ทำลายพระเจ้าของพวกเธอเหลือไว้แต่ไข่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชนเผ่าของพวกเธอมีหน้าที่ป้องกัน เมื่อรู้ว่าพวกมนุษย์ไม่ทำอันตรายพวกเธอก็วางใจ
กาลูกู นายทหารร่างใหญ่คนหนึ่งซึ่งเป็นมนุษย์ดาวบิลูซาลูโด (Bilusaludo) สังเกตเห็นว่าพวกฮูทัวใช้หอกที่ทำด้วยโลหะนาโน นั่นแปลว่าซากของเมก้าก๊อดซิลล่า (Mecha-Godzilla) ยังอยู่บนโลก พวกเขาออกเดินทางตามหาเมก้าก๊อดซิลล่าโดยมีมิอานาและมาอินาติดตามไปด้วย
เมก้าก๊อดซิลล่าเหลือแต่หัว โลหะนาโนที่ส่วนหัวนี้เองที่ได้แบ่งตัวและสร้างนครเมก้าก๊อดซิลล่า (Mecha-Godzilla City) ขึ้นเป็นป้อมปราการยักษ์ นครเมก้าก๊อดซิลล่ามีโลหะนาโนและอาวุธจู่โจมทำลายพร้อมพรั่ง กาลูกูและฮารุโอะจึงวางแผนร่วมกันจะสู้ก๊อดซิลล่ายักษ์นั้นอีกครั้งหนึ่ง
“เราจะยึดดาวโลกของเราคืนมา” ฮารุโอะพูดกับยูโกะ

“นครเมก้าก๊อดซิลล่าจะยึดครองทั้งดวงดาวรวมทั้งมนุษยชาติด้วย” เม็ตฟิส มนุษย์ดาวเอ๊กซิฟ (Exif) ซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์นักบวชที่เร่ร่อนไปทั่วจักรวาลได้กล่าวเตือนฮารุโอะ
ที่แท้กาลูกูวางแผนรวมร่างกับนครเมก้าก๊อดซิลล่าด้วยการให้โลหะนาโนกลืนกินร่างกายของพวกบิลูซาลูโด เมื่อฮารุโอะทักท้วง กาลูกูพูดว่า “มนุษย์จะเอาชนะปิศาจร้ายได้อย่างไรหากไม่ร้ายยิ่งกว่า แค่คำพูดที่ว่ามนุษย์จะเอาชนะได้ก็ผิดแล้ว”
เป็นไปไม่ได้ตราบเท่าที่มนุษย์ไม่เปลี่ยนร่าง
ยูโกะเข้าข้างบิลูซาลูโด และหว่านล้อมให้ฮารุโอะยินยอมเดินตามแผนของกาลูกูไปก่อน ฮารุโอะ ยูโกะ และเบลูเบ นักบินบิลูซาลูโด รวมสามคนขับยานวัลเจอร์ (Vulture) โจมตีส่วนครีบของก๊อดซิลล่ายักษ์เพื่อดับพลังงานของมัน นครเมก้าก๊อดซิลล่าเปิดช่องนำทางล่อก๊อดซิลล่าเข้ามาตกหลุมโลหะนาโน จากนั้นยิงฉมวกไฟฟ้าฝังร่างก๊อดซิลล่าเพื่อจุดชนวนไฟฟ้าทำลายมันทิ้ง
แต่ก๊อดซิลล่าไม่ถูกทำลาย มันเปลี่ยนโมเลกุลตัวเองเพื่อรับมือฉมวกไฟฟ้าแรงสูง มันลุกยืนอีกครั้งหนึ่งแล้ว โปรดติดตาม!

โครงเรื่องปราบปิศาจจะอย่างไรก็ไม่พ้นประเด็นนี้ เราจะปราบปิศาจได้อย่างไรถ้าไม่ร้ายยิ่งกว่า
เราจะปราบปิศาจอย่างไรถ้าไม่เชิญจอมปิศาจออกมา คือสิ่งที่เกิดแก่บ้านเมืองต่างๆ ทั่วโลกวันนี้
สำหรับแฟนก๊อดซิลล่าคงเดาได้ ไข่ที่มิอานาและมาอินาดูแลอยู่นั้นคือไข่ม็อธรา (Mothra) และสัตว์ร้ายที่ทำลายดาวเอ๊กซิฟคือคิงกิดอรา (King Gidorha)
มีภาค 3 แน่นอน