รู้ชีวิต…ด้วยดวงดาว / “ศ. ดุสิต”/กาลีย่ำภพ (ต่อ)

รู้ชีวิต…ด้วยดวงดาว “ศ. ดุสิต”

อ่านอนาคตของคุณไม่ยากหรอก…แค่รู้จักดาว 10 ดวงเท่านั้น!

เรื่องลึกในโหราศาสตร์ไทยชุด ‘คลังโหร’

กาลีย่ำภพ (ต่อ)

มาดูดวงตัวอย่างซักดวงหนึ่งกัน นี่-ดวงเป็นยังงี้

สมมติว่าเจ้าชาตานี้มีอายุย่าง 47 ปี นับทักษาจึงตกที่ภูมิเสาร์ ได้ดาวพุธเป็นกาลกิณี
ดาวพุธนั้นเป็นดาววันเกิดของเจ้าชาตา ซึ่งโบราณถือกันว่าปีใดที่เจ้าชาตามีวันเกิดเป็นกาลกิณีแล้วไซร้
ปีนั้นเป็นปีที่ต้องเคราะห์ให้ระวังตัวจงหนัก เพราะจะมีเหตุไม่ดีเกิดกับตัวแน่นอน
เจ้าชาตานี้ก็เช่นกัน เมื่อกาลกิณีเป็นดาวพุธ พิจารณาดูก็จะได้โทษคือ…
อัตตะ-ปุตตะ-ลาภะ
เป็นภพที่ดีทั้งสามภพ และต้องกลายเป็นกาลีทั้งสามภพเช่นกัน อ่านได้ความว่า–
อัตตะคือตัวเอง ปุตตะคือลูกน้องหรือบริวาร ลาภะคือสิ่งที่ได้มา รวมกันแล้วก็คือ…
บริวารหรือลูกน้องของเจ้าชาตาจะนำ กาลี หรือโชคร้ายมาให้!
และก็เป็นความจริง ในปี 2557 กิจการงานของเจ้าของดวงนี้ง่อนแง่นมากเพราะลูกน้องในที่ทำงานปฏิบัติในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จนเจ้าชาตาถูกดูหมิ่นจากสังคมมากมาย
พอ 2558 เจ้าชาตาก็มีอายุย่างเป็น 48 ปี ทักษาจรตกภูมิพฤหัสฯ ได้ดาวเสาร์ ๗ เป็นกาลกิณี
ดวงก็เป็นรูปนี้

ปีนี้กาลีเข้าเกาะ ตนุ-ปิตา-ทาสา สัมพันธ์กับพยายะ-อริ-หินะ ซึ่งหมายถึงตัวเองจะได้รับความเดือดร้อนที่มากขึ้นกว่าปีก่อน
ปิตามีความหมายถึงความสูงสุดของตัวเองที่จะร่วงหล่นไปหรือตกต่ำลงด้วยน้ำมือของบริวาร (ทาสา) ในฐานชันษา (ฐานที่ 5) กาลีตกที่ โภคสมบัติ ซึ่งมีความหมายถึง สมบัติที่ตนกอบโกยเข้ามาไว้ก่อนแล้ว จุดนี้เองที่เมื่อเป็นกาลีก็ทำให้เดือดร้อน
นอกจากนั้นในปีนี้ดาวพฤหัสฯ ยังเข้าร่วมกับกาลีด้วย และพฤหัสฯ นั้นทำหน้าที่อาตมา คือตัวเองในฐานชันษา จึงอ่านได้อย่างแน่ชัดว่าในปีนี้เจ้าชาตาอาจเดือดร้อนถึงขั้นพยายะ คือมีคดีความเข้ามาเกี่ยวข้องกับชีวิตด้วยก็ได้ (พยายะ-อริ-หินะ คือตัวสมทบกับกาลี ทำให้ความเดือดร้อนทวีความรุนแรงมากขึ้น)
ทั้งหมดนี้คือวิธีอ่านกาลีในดวงชาตาที่เพียงแต่กาลีตัวเดียวก็สามารถทำให้เราอ่านชีวิตได้เกือบรอบด้าน แม้กาลีจะไม่ได้มีอิทธิฤทธิ์ในทางหักโค่นก็จริง แต่ถ้ามีความร้ายในทางอื่นเข้ามาสัมพันธ์ด้วยก็ทำให้ดูเหมือนว่ากาลีจะมีพิษสงมากเกินกว่าที่เราคิด
ทั้งที่ความร้ายนั้นไม่ใช่เป็นของกาลีเลย นี่ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่นักศึกษาจะต้องใช้วิจารณญาณในการอ่านดวง เพราะในทุกดวงนั้นจะต้องมีกาลีติดอยู่ในดวงทุกคนทุกปี แต่ละปีกาลีจะเปลี่ยนไป เราต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ให้ดีด้วยจะพยากรณ์เรื่องราวได้ถูกต้องตามความเป็นจริง
เป็นจบเรื่อง “กาลีย่ำภพ” ตรงนี้แหละครับ เรามาเรียนรู้เรื่องที่น่าสนใจเรื่องอื่นกันต่อเลยนะครับ

วิธีทำ “ดวงแทรก”

“ดวงแทรก” นี้เป็นดวงประกอบที่สำคัญอีกดวงหนึ่งในการพยากรณ์ ใช้ในการสำรวจชาตาในปีปัจจุบัน จะโดยร่วมกับดวงจรประจำปีหรือจะดูจากดวงนี้เองเลยก็ได้ เพียงแต่เราขยันที่จะต้องทำดวงนี้ขึ้นมาอีกดวงหนึ่งเท่านั้น ซึ่งไม่เหมาะกับคนที่มีความรักสบาย ไม่อยากเหนื่อยต้องมาทำอะไรยุ่งยากอีก แบบนี้ก็ไม่ต้องใช้ดวงแทรกนี้เลย และไม่ต้องอ่านบทความนี้ก็ได้เช่นกัน
ดวงแทรกนี้ทำไม่ยาก แต่ต้องรู้ไว้ก่อนว่าเราใช้ดวงแทรกนี้เพื่อประโยชน์ในการอ่านประกอบหรืออ่านสมทบกับดวงจรประจำปี ซึ่งเป็นการดีมากทีเดียว เพราะจะทำให้การพยากรณ์ประจำปีมีความละเอียดประณีตมากขึ้น และดวงแทรกนี้สามารถที่จะนำไปใช้ประกอบกับดวงอื่นๆ ได้อีกด้วย เช่น ใช้กับดวงวัย เป็นต้น
วิธีทำดวงแทรกนี้บอกแล้วว่าไม่ยาก ต้องการทำดวงแทรกในปีไหน ก็ตรวจดูว่าวันเกิดของเจ้าชาตานั้นเป็นวันที่อะไร เดือนอะไร เราก็หาวันเกิดนั้นในปีปัจจุบันจากปฏิทินโหร นำดวงดาวในปฏิทินวันนั้นมาผูกเป็นดวงชาตาขึ้นมา แล้วก็หาทักษาจรประจำปีตามวันเกิดของเจ้าชาตา ได้บริวารจรเป็นดาวอะไร ก็มาดูในดวงวันเกิดจรนั้นว่าดาวนั้นจรสถิตอยู่ที่ราศีไหน ก็วางลัคนาลงที่ราศีนั้น
คือเอาบริวารจรกุมลัคน์ ว่างั้นเถอะ
ทำเสร็จแล้วเราก็จะได้ดวงชาตาขึ้นมาอีกดวงหนึ่ง ดวงชาตาดวงนี้ใช้สำหรับการพยากรณ์ประกอบกับดวงจรประจำปีในปีนั้นเท่านั้น ปีต่อไปถ้าอยากจะแทรกอีกก็ทำขึ้นใหม่ อย่างนี้เรื่อยไป
ผมบอกแล้วว่าดวงนี้เหมาะกับคนที่ขยันทำเท่านั้น คนขี้เกียจคงไม่เอาด้วยเป็นแน่ เพราะต้องทำดวงถึงสามดวง คือดวงเดิมดวงหนึ่ง ดวงจรประจำปีดวงหนึ่ง และยังต้องทำดวงแทรกอีกดวงหนึ่ง เอาดวงทั้งสามนี้มาดูประกอบกัน แล้วคุณคิดดูซีว่าการพยากรณ์จะละเอียดสุดวิเศษแค่ไหนที่ต้องใช้ดวงถึงสามดวงเช่นนี้
เพื่อความเข้าใจ ผมจะทำดวงตัวอย่างให้คุณได้ดูกัน เอาตั้งแต่ดวงเดิมไปจนถึงดวงแทรกเลย
ทำดังนี้

ทีนี้ก็ได้เห็นกันอย่างจะจะตากันแล้วนะ ว่าดวงสามดวงนี้มีลีลาชีวิตอย่างไร การอ่านเราก็อ่านจากดวงเดิมก่อนว่า มีโครงสร้างของชาตาเป็นอย่างไรบ้าง
เมื่อทราบแล้วก็มาอ่านในดวงจรประจำปี เพื่อให้รู้ถึงชีวิตในปีจรนี้ว่า อายุย่าง 80 ปีแล้วจะมีความทุกข์ความสุขอย่างไร
ในดวงจรจะบอกถึงโครงสร้างของความทุกข์ความสุขนั้น จากนั้นก็มาหารายละเอียดของความทุกข์ความสุขนั้นที่ดวงแทรกของปีนั้นอีกทีหนึ่ง อย่างนี้การพยากรณ์ก็ย่อมละเอียดยิบเป็นธรรมดา
เนื้อที่หมดลงพอดี ติดตามต่อตอนหน้านะครับ